Những điểm du lịch tuyệt đẹp gần BangKok

Dành ra một ngày vẫn có thể trải nghiệm được bao nhiêu điều thú vị. Những địa điểm gần ngay BangKok, hòa mình cùng thiên nhiên hay đi lễ chùa cầu may.. Rất nhiều điều thú vị tại các địa điểm này, cùng Happy Go khám phá nhé.

Rất gần BangKok, hòa cùng thiên nhiên khám phá và trải nghiệm trọn vẹn hơn bản sắc Thái Lan..

PATTAYA

Pattaya là một phần không thể thiếu của ngành du lịch Thái Lannằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri. Đây là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của Thái LanPattaya là một trong những thành phố biển đẹp, thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam tới đây. 

 Với không gian ngập ánh nắng, bãi cát trắng và cuộc sống về đêm nhộn nhịp, Pattaya là địa điểm lý tưởng cho ai muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ cuối tuần sôi động. Du khách có thể dành cả ngày để tắm nắng, lướt ván, lặn biển ở các đảo gần Pattaya hoặc đi mua sắm ở chợ đêm vào buổi tối. Ở đây không chỉ có biển, mà còn có cả những Sex Show hoành tráng, Pattaya được chia làm ba khu, mỗi khu có một bến xe buýt khá lớn và luôn tấp nập hành khách. Naklua là khu phía bắc, yên tĩnh và ít ồn ào hơn cả, tuy nhiên bãi biển cạn và nhiều bùn. Bãi giữa là khu trung tâm, nơi thu hút đông khách du lịch nhất với hai con phố dài chạy dọc biển, hàng dừa cao vút bên bờ cát, quán xá, quầy bar đèn màu rực rỡ, tấp nập người qua lại, cuối khu là phố Walking Street, khu phố đi bộ đầy sắc màu và sôi động khi đêm về. Jomtien là khu phía nam nằm ở bên kia núi, với những quán ăn rất thơ mộng nằm sát bờ biển. 

KHAO YAI

"Little Italy" là cái tên được đặt cho Khao Ya. Chỉ cần đặt chân vào đây là bạn sẽ cảm thấy mình dường như đang ở trời tây chứ chẳng phải Thái Lan nữa, nơi này thực sự khác biệt so với các thành phố, địa điểm du lịch khác tại Thái Lan. Sự khác biệt đầu tiên nằm ở kiến trúc không gian nơi đây. Những ngôi nhà, những quán café, rồi đến cả lâu đài, đường xá đều đúng chuẩn kiểu Âu không lẫn đi đâu được.

Từng mảng tường gạch của những căn nhà cổ điển nằm đan xen nhau trên những con phố nhỏ xinh, từng ban công, mái hiên, rồi cả những chi tiết trang trí nho nhỏ như những giỏ hoa, chiếc xe đạp, biển gỗ đều gợi lên một vẻ cổ điển mà trữ tình rất Italy. Tất cả những điều nhỏ bé ở đây đều dễ khiến bạn mê mẩn, mà rồi chợt giật mình nhận ra mình đang ở châu Á, ở Thái Lan, chứ không phải trời Tây nào cả.Nếu bạn không muốn chỉ ngồi trong những quán café, nhà hàng thì bạn có thể tới các nông trại nằm rải khắp xung quanh thành phố. Tận tay cho những chú cừu, ngựa ăn cỏ trong khung cảnh lãng mạn, nhẹ nhàng y hệt những bộ phim phương Tây mà mình hay xem vậy đó. Và chắc chắn rồi, chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn sẽ có ảnh đẹp ngay, bất kỳ góc nào cũng "chất" cực kỳ.

Điều khác biệt nữa của "Little Italy" nằm ở thời tiết nơi đây. Đất nước nhiệt đới như Thái Lan thì có chỗ nào không nóng cơ chứ, nhưng ở ngôi làng này thời tiết không nóng thật! Có lẽ do nằm ở trên cao mà không khí ở đây lúc nào cũng dễ chịu như Đà Lạt của mình vậy. Nhờ có cái se se lạnh mà nơi đây lại càng đậm vẻ châu Âu hơn nữa. Ngay chính bản thân người Thái Lan cũng rất thích tới đây bởi mọi yếu tố dường như kết hợp thật hài hòa. Đi bên cạnh người thương yêu trong tiết trời dịu mát, không gian thanh bình, rộng lớn như vậy còn gì bằng. Vì nhiệt độ về đêm xuống thấp nên đừng quên mang theo một chiếc áo ấm để tránh bị lạnh nhé.

AYUTTHAYA

Kinh đô cổ Ayutthaya, nằm cách thủ đô Bangkok 76 km về phía Bắc. Trải rộng trên diện tích tới 2.557 km2 là cả trăm công trình kiến trúc, chủ yếu được xây bằng gạch nung đỏ au, cái nguyên vẹn.  Thành phố này được vua Ramathibodi I (U-thong) thành lập năm 1350 và đã là kinh đô của Thái Lan cho đến khi nó bị phá hủy bởi quân đội Myanma năm 1767.

Đây là một tổ hợp di tích bao gồm rất nhiều đền , chùa, bảo tàng , v..v.. Công viên hiện tại là một trong những di tích hàng năm thu hút rất đông du khách. Đây thật sự là một thành phố vĩ đại và là một trong những di tích lịch sử có sức hấp dẫn và được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào tháng 12-1991. 

 

 

 

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Ayutthaya là cảm giác choáng ngợp, khi du khách đứng lọt thỏm giữa những phế tích của cố cung huy hoàng một thời. Có lẽ rất ít nơi trên thế giới, du khách có thể thấy một ngôi chùa hay đền cổ từ thế kỷ 15 chỉ cách cửa hàng hiện đại một dãy phố. Tuy là phế tích với những bức tường thành loang lổ, những bức tượng Phật mất tay, mất đầu hay những ngôi đền bị phá hủy gần hết hoặc chỉ còn lại một phần… nhưng Ayutthaya lại lôi cuốn khiến du khách mê mệt ngắm nhìn.Ở Ayutthaya có 3 cung điện, nổi bật nhất trong số đó là đại hoàng cung – Grand Palace, Chan Kasem Palace và Wang Lang nằm ở phía tây thành phố. Đại hoàng cung bao gồm 6 tòa nhà là nơi ở của tất cả đức vua và hoàng gia thuộc vương triều Ayutthaya. Một phần không thể tách rời đại hoàng cung là chùa Wat Phra Si Sanphet, được xây vào thế kỷ 14. Đây là ngôi chùa mà các vị vua Ayutthaya thường đến làm lễ đăng quang cũng như những nghi lễ quan trọng khác. Đáng chú ý ở Wat Phra Si Sanphet là ba ngọn tháp kiểu Ceylonese (Sri Lanka), vốn là nơi cất giữ tro cốt của ba vị vua trị vì trong thời kỳ Ayutthaya.
 
HUA HIN 
 
 
Nằm cách Bangkok chỉ khoảng 3 giờ đi xe, hành trình đến Hua Hin từ thủ đô nước Thái rất đơn giản và nhẹ nhàng như từ TP.HCM đi Bình Thuận hoặc từ Hà Nội đi Quảng Ninh. Không chỉ vậy, trong những năm gần đây, Hua Hin còn được đầu tư cơ sở hạ tầng nhiều hơn để thúc đẩy du lịch. Tất cả những điều đó đi cùng với cách làm dịch vụ của người Thái khiến cho thành phố nhỏ bé này trở thành điểm đến rất thu hút du khách trên toàn thế giới mỗi khi đi du lịch Thái Lan.
Hành trình khám phá Hua Hin có thể bắt đầu từ công viên Rajabhakti - nơi đặt 7 bức tượng khổng lồ của 7 vị vua tiêu biểu trong lịch sử Thái Lan. Cái tên “Rajabhakti” được vua Bhumibol Adulyadej đặt cho công viên này, với ý nghĩa “công viên được xây dựng bởi lòng trung thành của người dân với hoàng gia”. Các bức tượng được làm bằng đồng nguyên chất, chế tác tỉ mỉ theo đúng tỉ lệ của người thật với chiều cao trung bình là 13,9 m. 
Một địa điểm tiếp theo tại Hua Hin rất đáng để bạn dừng chân là vườn nho Monsoon Valley. Sau một buổi sáng tham quan nhiều địa danh, đây là nơi rất thích hợp để bạn ghé qua và dùng bữa trưa. Khu vực nhà hàng ở Monsoon Valley được đặt trong một ngôi nhà có kiến trúc rất tinh tế, thanh lịch và từ đây, bạn còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vườn nho rộng bạt ngàn và xanh mát.
Các bạn trẻ chắc chắn sẽ rất thích Hua Hin vì nơi đây có nhiều địa điểm được xây nên để chiều lòng sở thích chụp ảnh, check-in và “sống ảo” của giới trẻ. Một trong những nơi rất được người trẻ yêu thích là bảo tàng nghệ thuật 4D For Art’s Sake.Bên trong bảo tàng này là một rừng các bức tranh nghệ thuật tương tác được vẽ theo phong cách 3D lên tường, trần nhà, mặt đất bởi các nghệ sĩ Thái Lan. Các bức tranh vẽ này được chia thành nhiều chủ đề, theo từng khu vực khác nhau trong bảo tàng như: thời ấu thơ, kinh dị, tưởng tượng,… đi cùng với nhạc nền phù hợp với từng chủ đề.
Một địa điểm rất hấp dẫn khác tại Hua Hin là Plearn Wan Vintage Village. Đây là nơi mô phỏng lại nước Thái của những thập niên trước với những hàng quán, cửa hiệu tạp hoá, quán ăn, vật dụng, xe cộ,… Có rất nhiều ffiaj điểm để khám phá tại đây.
 
KACHANABURI
 
 
Kanchanaburi nằm ở phía tây của Bangkok, cách biên giới Myanmar 130 km.  Khi đến đây, du khách đừng quên ghé thăm khu bảo tồn động vật hoang dã được thành lập năm 1974. Ngoài ra, Elephants World, khu nghỉ dưỡng cho voi già, yếu, bệnh tật, từng bị ngược đãi..., cũng là điểm đến trong hành trình của nhiều người.
Tuyến đường sắt "tử thần" là địa điểm nổi tiếng hàng đầu và thu hút rất đông khách du lịch ở tỉnh này. Công trình dài 415 km này do người Nhật xây dựng, huy động 200.000 công nhân khắp châu Á và 60.000 tù binh đồng minh, trong đó nhiều người đã chết. Khu vực nổi tiếng nhất của tuyến đường sắt này là cầu 277 bắc qua sông Kwai, gắn với bộ phim "Cầu sông Kwai". Khi đến Kanchanaburi, du khách có thể tham quan bảo tàng Thế chiến II.
Tỉnh này còn có 7 công viên quốc gia với nhiều khu rừng nguyên sinh và các loài động vật hoang dã như: voi, hổ, khỉ, huơu, lợn rừng và hàng trăm loài chim, cùng nhiều hang động. Trong đó, công viên quốc gia Erawan nổi tiếng nhất với  thác 7 tầng thu hút du khách. Để đến Kanchanaburi, bạn có thể đi tàu hỏa từ ga Thonburi ở Bangkok với giá vé từ 100 bath (khoảng 68.000 đồng), thời gian di chuyển 2,5 tiếng. Ngoài ra, du khách có thể đi bằng ôtô với giá vé 100-200 bath một chiều (khoảng 68.000 đồng - 137.000 đồng). 
 
HAPPY GO TRAVEL
 

Khuyễn mãi sock trong tháng