Lệ Giang - cổ tích ban ngày, quẩy tung trời ban đêm, sự đối lập diệu kỳ vào mùa hè!

Trung Quốc hẳn phải là thiên đường của những trấn cổ nghìn năm nổi tiếng thế giới. Bên cạnh một Phượng Hoàng cổ trấn trầm mặc, đẹp nức lòng tín đồ du lịch thì Lệ Giang là bức tranh cổ tích với gam màu rực rỡ mùa hè. Khung cảnh bình yên, thơ mộng vào ban ngày và sự náo nhiệt, ồn ào của Lệ Giang vào đêm hè sẽ khiến tâm hồn bạn bấn loạn mà lạc trôi đến tận mây xanh. Sự đối lập kì diệu này khiến ai đi Lệ Giang rồi cũng đều phải thốt lên rằng đúng là ngoài sức tưởng tượng. 

Lệ Giang - Những hàng liễu rủ bóng xuống mặt hồ ngập nắng vàng mùa hè - Ảnh zing.vn

Lệ Giang mùa hè – miền cổ tích ôm mộng giữa ban ngày.

Không có tuổi đời nghìn năm như Phượng Hoàng cổ trấn, thành cổ Lệ Giang chỉ có 800 năm tuổi đời nhưng lại tập hợp những nét đẹp tinh hoa cổ kính. Mùa hè, Lệ Giang ngập tràn cả thành cổ các loại hoa đủ sắc hương, muôn loài thú đáng yêu, đến ẩm thực độc đáo, văn hóa kiến trúc là bậc thầy của sự sáng tạo.

Lệ Giang mùa hè ngập tràn sắc hoa - Ảnh Huyền Trang

Lệ Giang là một tỉnh thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, là một trong những cổ trấn xinh đẹp nhất nước này. Lý do nhất định phải đến Lệ Giang mùa hè bởi phong cảnh hữu tình, có nước non suối róc rách chảy, có hoa cỏ ngập tràn lối đi, có không khí mát mẻ, sảng khoái. Đặc biệt khi vào tháng 4, Lệ Giang đầu hè vừa có đa dạng các loại hoa, vừa có liễu rủ in sóng mặt suối, lại vừa có tuyết trắng trên núi, khung cảnh tựa miền cổ tích mà đấy chính là lý do người ta mệnh danh cho thành cổ này là ‘’Venice của phương Đông’’.

Mơ màng lạc giữa những ngóc ngách trấn cổ Lệ Giang ban ngày - Ảnh Lê Hiền

Lệ Giang mùa hè cũng mang nét đẹp cổ kính như những trấn cổ khác ở Trung Quốc, có mái vòm cong cong đặc trưng, có đèn lồng đỏ rực rỡ giữa những góc phố cổ nhưng lại không hề mang gam màu trầm buồn. Thoạt trông thì trấn cổ có vẻ nhỏ bé, nhưng khi tản bộ khắp ngóc ngách thì mãi không tìm thấy đường ra. Bạn sẽ hoàn toàn lạc vào mê cung ngóc ngách rêu phong đầy nắng mùa hè của Lệ Giang khiến ảo giác mơ màng như đang ôm mộng giữa ban ngày.

Tháng 4 về Lệ Giang ôm mộng giữa ban ngày - Ảnh Bùi Thị Quý

Lệ Giang – thành cổ náo nhiệt đêm hè.

Mùa hè, lên đồi ngắm toàn cổ trấn êm đềm, lãng mạn dưới những tia nắng vàng rọi nhưng ai biết đâu, dưới những mái nhà trông tĩnh lặng thế lại là một thế giới khác hẳn. Lệ Giang có hẳn những con phố nhộn nhịp, sôi động về đêm.

Không khí Lệ Giang náo nhiệt vào ban đêm - Ảnh Huyền Trang

Những đêm hè, người ta ra đường vui chơi, tản bộ hóng mát, không khí náo nhiệt hơn hẳn ban ngày. Kẻ nói, người cười, những quán bar bia bọt quẩy tung trời, hỗn loạn mà có phần tươi vui. Một vẻ đẹp đối lập hoàn toàn với ban ngày. Không còn sự tĩnh lặng yên ả, buổi tối là thời điểm sôi động và đông đúc nhất cổ trấn.

Người đi bộ, người quẩy tung trời ở các bar stress đêm hè - Ảnh Huyền Trang

Chuyến đi Lệ Giang mùa hè gây thương nhớ đến cả đời.

Sự khác biệt của Lệ Giang với những nơi khác còn ở những địa điểm du lịch hết sức ấn tượng. Lệ Giang rộng lớn bao gồm khu đô thị mới: Thúc Hà cổ trấn, Đại Nghiên cổ trấn, Bạch Sa cổ trấn. Dạo sông Ngọc Hà, đi bộ phố cổ, công viên Hắc Long, Hồ Hắc Long Đàm, Ngũ Phụng Lầu, Mộc Phủ, Vạn Cổ Lầu, núi Ngọc Long Sơn Tuyết Sơn… Quá nhiều điểm vui chơi cho chuyến nghỉ hè thỏa thích ở Lệ Giang.

Những địa danh ấn tượng nên ghé thăm khi đến Lệ Giang mùa hè - Ảnh Bùi Thị Quý 

Ngoài chơi ở đâu thì chuyến du lịch mùa hè Lệ Giang sẽ trọn vẹn nếu bạn biết ăn gì nữa đấy. Những món ăn thu hút khách du lịch đến đây phải kể đến như bánh bao, bún qua cầu, lẩu sườn phơi khô, lẩu bò Yak, bánh baba, bánh hoa, bánh quẩy và sữa đậu nành, bánh kếp, kẹo kéo… Và nhớ khu phố bar street với những thức uống và đồ nhắm tuyệt vời để tiếp sức mà quậy tưng bừng đêm hè Lệ Giang nhé!

Lẩu bò Yak - Ảnh Huyền Trang

Kẹo kéo dẻo - Ảnh Huyền Trang

Sự đối lập đáng yêu khiến Lệ Giang trở thành một địa điểm vui chơi tuyệt vời vào mùa hè

http://www.happygotravel.com.vn/du-lich-nuoc-ngoai/Tour-HN--Trung-Khanh---Le-Giang---Shangri-La-6-ngay-5-dem.html

Khuyễn mãi sock trong tháng