Đắm chìm trong vẻ đẹp Lệ Giang cổ trấn khi hạ về, thu sang

Cổ trấn Lệ Giang là 1 trong những cổ trấn đẹp và lãng mạn bậc nhất Trung Quốc. Những ngôi nhà mái ngói cổ san sát nhau được xây bên cạnh dòng sông xuyên qua cổ trấn, mọi góc phố đều được trang trí bằng đủ các loại hoa cúc, hoa giấy, hoa dại... rực rỡ và duyên dáng. Là một cổ trấn bậc nhất của Trung Quốc, Lệ Giang đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch. Những ngôi nhà mái ngói cổ san sát nhau được xây bên cạnh dòng sông qua mọi góc phố, xuyên qua cổ trấn đều được trang trí bằng đủ các loại hoa cúc, hoa giấy, hoa dại... rực rỡ và duyên dáng. Vì vậy không thể bỏ lỡ chuyến du lịch Lệ Giang vào mùa thu này nhé!

I. Du lịch Lệ Giang vào mùa thu

 Theo thông tin được chính người dân Lệ Giang chia sẻ thì nên đi du lịch Lệ Giang vào mùa thu

Đến Lệ Giang vào mùa thu để hòa mình vào sắc trời nơi đây. (Ảnh: Sưu tầm)

Ảnh: Sưu tầm

 Vào tháng 4- 5 có nhiều loại hoa nở lại vừa có tuyết trên núi. Thời điểm này khách nội địa Trung Quốc cũng không đi nhiều nên tương đối vắng vẻ.

Ảnh: Tạ Xuân Hương


 Khi thu sang vào tháng 10 -11, lúc này các loại cây cối đổi sang màu vàng và đỏ tạo thành một bức tranh nhiều màu rất đẹp.

II. Cách di chuyển đến Lệ Giang

Bạn có thể chọn bay thẳng từ Việt Nam đến Lệ Giang bằng đường hàng không. Hiện nay hãng hàng không China Eastern Airlines đang khai thác đường bay này với giá vé khoảng  546$

Ngoài ra, bạn cũng có di chuyển bằng đường sắt theo tuyến: Lào Cai – Côn Minh – Đại Lý – Lệ Giang.

Bạn có thể di chuyển bằng đường bay hoặc đường sắt đến Lệ Giang. (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn sẽ di chuyển đến Lào Cai với giá vé tàu hỏa vào khoảng 250.000đ – 1.800.000đ, xe khách từ 200.000đ – 900.000đ

Sau đó, bạn mua vé tàu với giá vé tàu khoảng 90NDT – 151NDT, tùy vào loại ghế tàu bạn chọn để di chuyển đến Lệ Giang.

III. Khách sạn ở Lệ Giang

1. Hostel Free Life Inn

- Địa chỉ: No. 125 , Loyalty Lane, GuangYi Street.

- Giá phòng: 40NDT/người/ngày

Hostel Free Life Inn

2. Mama Naxi’s Guesthouse

- Địa chỉ: 78 Wen Hua track, Wuyi Jie. 

- Giá phòng: 15$/phòng

Ảnh: Sưu tầm

3. K2 Youth hostel

- Địa chỉ: Gần quảng trường Tứ Phương

- Giá phòng: 30NDT/giường/đêm

Ảnh: Sưu tầm

III. Kinh nghiệm du lịch các điểm tham quan đẹp ở Lệ Giang

1. Ngọc Long Tuyết Sơn

Núi Ngọc Long Tuyết Sơn. (Ảnh: Tạ Xuân Hương)

Là điểm đến nổi tiếng của du lịch Lệ Giang, Ngọc Long Tuyết Sơn là quần thể núi lớn nổi bật nhất đỉnh Ngọc Long.  Đi qua trạm thu phí, bạn sẽ dừng tại 2 điểm, thứ nhất là nơi tổ chức trình diễn” Ấn tượng Lệ Giang” và Hải Bằng. Với độ cap 440m, bạn phải di chuyển bằng cáp treo và dừng chân tại Vân Bằng, đi cáp treo ngắm toàn bộ khung cảnh Lệ Giang đẹp mỹ miều, hùng vĩ. Và Mao Ngưu bằng sẽ là điểm dừng chân xa nhất, cuối cùng.

Ảnh: Sưu tầm

Giá vé tham quan: Vé vào cổng 130 NDT, giá cáp 200 NDT để lên độ cao 4.506 m của núi Ngọc Long.

2. Khiêu Hiệp

Cách Lệ Giang khoảng 60km về phía bắc, Hổ Khiêu Hiệp là hẻm núi hiểm trở nhất thế giới, thu hút những người ưa thích mạo hiểu.

Hổ Khiêu Hiệp. (Ảnh: Trịnh Ngọc Sáng)

Với các vách đá núi dựng đứng trên bầu trời xanh, vực sâu thẳm hun hút, dưới chân núi là dòng nước chảy xoáy bọt tung trắng xóa, tạo nên một khung cảnh ấn tượng.

3. Làng Bạch Sa

Theo hướng Bắc Lệ Giang khoảng 12km các bạn có thể đi taxi hoặc đi xe đạp tới Bạch Sa cổ trấn xưa. Giá vé tham quan tới đây là 30RMB/người. 

Làng Bạch Sa cổ trấn. Ảnh: Sưu tầm

Ngôi làng có không gian yên tĩnh, với cuộc sống của người dân hàng ngày rất bình dị, là đểm đến lý tưởng du lịch Lệ Giang vào mùa thu để mỗi du khách có thể cảm nhận những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Ảnh: Sưu tầm

4. Tham quan Mộc Phủ

Phía tây nam là Mộc Phủ (Mu Fu, hay Mu Family Maison): đây là nơi ở của thủ lĩnh thị tộc lớn nhất Lệ Giang, giờ đã thành viện bảo tàng nổi tiếng nhất ở Lệ Giang.

Giá vé tham quan: 15 NDT/người/vé

Ảnh: Sưu tầm

5. Lầu Vạn Cổ

Vạn Cổ Lầu (Wanggu Lou, hay Looking at the Past Pavilion), là nơi cao nhất ở Lệ Giang cung cấp cái nhìn bao quát toàn cảnh về cổ trấn cũng như khu đô thị mới.

Giá vé tham quan: 60 NDT/người/vé

Ảnh: Sưu tầm

6. Chương trình “Ấn tượng Lệ Giang”

Vở nhạc kịch Ấn tượng Lệ Giang do đạo diễn Trương Nghệ Mưu dàn dựng.  Được biểu diễn ở sân khấu có độ cao hơn 3.000 m trên ngọn núi Ngọc Long Tuyết Sơn, vở diễn mô tả cuộc sống của người dân Lệ Giang với các màn diễn cưỡi ngựa săn bắn, các điệu vũ, lời ca dân tộc, lễ nghi độc đáo. Chương trình có sự góp mặt của 500 diễn viên được tuyển lựa từ 10 dân tộc sống tại 16 thị trấn và làng mạc trong vùng Lệ Giang.

Giá vé tham gia: Dao động từ 180 NDT – 200 NDT

Chương trình Ấn tượng Lệ Giang. (Ảnh: Sưu tầm)

IV. Ẩm thực Lệ Giang

Lệ Giang nổi tiếng có nhiều loại bánh hấp dẫn như bánh bao, bánh baba, bánh hoa... cùng các món ăn truyền thống Trung Quốc như há cảo, cháo, trứng luộc nước trà, bún qua cầu, các loại mì… Ngoài ra, nơi đây còn có các món lẩu đặc sắc như lẩu bò yak, lẩu dê, lẩu sườn…

 

Lệ Giang có ẩm thực khá phong phú, độc đáo. (Ảnh: Sưu tầm)

Những món này khá mặn do thịt được ướp muối rồi mới nấu lẩu không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Lệ Giang vào mùa thu. Về giá cả, các món ăn này không quá đắt đỏ, tính ra một bữa ăn chỉ khoảng 15NDT-30NDT/người.

Khuyễn mãi sock trong tháng