Chùa Thuyền Thái Lan có gì đặc biệt mà dân bản địa giới thiệu khách tham quan nhất định phải đến khi tới Thái Lan!

 Chùa Thuyền Thái Lan có gì để thu hút khách du lịch ngoài kiến trúc độc đáo, lạ mắt tựa như một con thuyền? Cùng HappyGo Travel khám phá nhé! 

Thái Lan nổi tiếng với các công trình kiến trúc tâm linh độc đáo. Một trong số đó là chùa thuyền Wat Yannawa với hình dáng bắt mắt, tựa như một con thuyền khổng lồ và nhiều truyền thuyết bí ẩn liên quan, thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch ghé thăm.

 

 Chùa Thuyền Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

 

 I. Chùa Thuyền Thái Lan là gì? 

Theo ngôn ngữ địa phương, Chùa Thuyền còn có tên gọi Wat Yannawa, do vua Rama II xâu dựng từ nhiều năm về trước. Địa chỉ nơi này nằm tại Charoen Krung, thuộc quận Sathon, thành phố Bangkok.

Chùa Thuyền Thái Lan có gì?

Đến với nơi đây, bạn sẽ cảm nhận sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ Trung Hoa và nét nghệ thuật của Thái Lan. Hình dáng con thuyền được tái hiện một cách tỉ mỉ, tinh vi cùng với mái ngói cao vút, tạo nên một tổng thể tuyệt vời.

 

Khung cảnh chùa Thuyền Thái Lan về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

 

 Mô hình này được xây dựng nhằm tái hiện công cuộc bang giao hàng hải của Thái Lan với các nước liền kề. Đây là một trong những công trình kiến trúc khiến người dân địa phương rất tự hào.

 

 II. Di chuyển thế nào để đến Chùa Thuyền Thái Lan?

Chùa Thuyền Thái Lan có gì? Để đến thăm Chùa Thuyền, bạn có thể chọn tàu điện trên không BTS hoặc thuyền làm phương tiện di chuyển.

Nếu di chuyển bằng tàu điện, bạn nên ra trạm tàu điện gần nhất, mua vé đến trạm Sapan Taksin. Tại đây, bạn đi bộ đến Wat YanNawa, tiếp tục đi thêm 100 mét nữa là đến nơi.

Bối cảnh linh thiêng (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đi bằng thuyền, hãng Chao Phraya Express Boat là thương hiệu đáng tin cậy. Giá khoảng 15 bath. Bạn đến bến sông Sathorn Pier rồi tiếp tục đi bộ đến Chùa Thuyền.

 

III. Chùa Thuyền Thái Lan có gì? 

Chùa Thuyền Thái Lan là nơi linh thiêng, tôn nghiêm. Nơi đây thờ Phật cùng nhiều mô hình xá lị với kích thước khác nhau. Du khách đến đây có thể khám phá nét đẹp văn hóa tâm linh của người dân xứ sở Chùa Vàng. Đồng thời, du khách sẽ cảm nhận sự thanh tịnh trong tâm hồn, và cầu nguyện sự may mắn, bình an cho bản thân và những người thân yêu.

 Địa danh này còn gắn liền với những câu chuyện kỳ bí, đến nay chưa có lời giải đáp. Cụ thể, tòa cao ốc nằm đối diện cổng Chùa Thuyền Thái Lan là do một nhà đầu tư Ả Rập dựng lên, với mục đích khánh thành khách sạn 40 tầng chắn trước ngôi chùa. Năm 1995, khi dự án đang trong quá trình phê duyệt, sư trụ trì đã cảnh báo chính quyền nên hủy bỏ công trình này, bởi chiều cao của tòa nhà sẽ chắn lại sự chuyển động của các luồng nguyên khí, gây nhiều sự cố nghiêm trọng đến du khách tham quan cũng như nền du lịch Thái Lan.

 

Nơi đây nổi tiếng linh thiêng (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, bỏ ngoài tai lời cảnh báo, nhà tỉ phú Ả Rập vẫn tiếp tục thi công. Tòa nhà xây càng cao, những tai nạn xảy đến với gia đình ông ngày càng nhiều. Ngài tỉ phú đã qua đời vì tai nạn xe ô tô sau đó không lâu.

 Gia đình ông vô cùng hoảng sợ, muốn bán lại công trình đang xây dở, nhưng cho đến hiện tại, không một ai dám mua lại, dẫn đến tình trạng bỏ hoang sau nhiều năm.

 Câu chuyện tưởng như ‘mê tín’ này hoàn toàn có thật, khiến cho người dân bản địa và khách tham quan càng thêm tin tưởng sự linh thiêng của Chùa Thuyền Thái Lan.

 

Khuyễn mãi sock trong tháng