Mùa xuân sang Hàn ăn gì?

Khi đến Hàn Quốc bạn sẽ cảm nhận được tinh hoa của nền ẩm thực cực cuốn hút và thú vị. Là quốc gia phân theo bốn mùa rõ rệt, người Hàn Quốc luôn có những lựa chọn về ẩm thực theo mùa, với quan niệm thực phẩm tươi sống theo mùa sẽ đêm đến hương vị ngon hơn và giúp sống khỏe mạnh hơn. Bài viết ngày hôm nay sẽ đưa chúng ta khám phá Ẩm Thực Mùa Xuân của Hàn Quốc, nếu có dịp ghé nơi đây vào mùa xuân nhất định phải thử nhé!.

1. Cua Hoàng đế (Deagea)

Cua tuyết (daegae) là một trong những nguyên liệu ngon nhất để chế biến các món ăn Hàn Quốc phục vụ cho các vị Vua, trước đây chúng chỉ được sử dụng trong các bữa tiệc của hoàng gia.. Vào mùa Xuân, từ tháng 2 đến giữa tháng 3 là thời gian lý tưởng để thưởng thức món cua tuyết.

Thịt cua tuyết có nhiều đạm, canxi và trứng thì giàu axit nucleic nên rất tốt cho sức khỏe.

Du khách có thể thưởng thức món ăn này tại các cửa hàng cua ở Uljin và Yeongdeok trong Gyeongsangbuk-do hay tại Làng cua Hoàng đế Yeongdeok. Nhà hàng cua Hoàng đế cũng có thể được tìm thấy trong các đường phố thương mại sầm uất ở các thành phố lớn như Seoul và Incheon.

2.  Bạch tuộc (Jjukkumi)

Bạch tuộc ở Hàn Quốc chủ yếu được đánh bắt từ tháng 10 đến tháng 5 và thời điểm ngon nhất để thưởng thức là vào mùa Xuân. Vì khi đó thịt bạch tuộc rất ngọt cũng như đó là lúc trứng bạch tuộc nhiều nhất. Theo như nhận xét thì trứng bạch tuộc khá giống hạt về màu sắc, kích thướt nhưng lại có hương vị thơm ngon khác biệt.

Bên cạnh bạch tuộc sống chấm với mù tạc thì du khách cũng có thể thưởng thức thêm một số món ăn Hàn Quốc làm từ bạch tuộc như lẩu bạch tuộc, bạch tuộc nướng,…Nơi đánh bắt bạch tuộc nhiều nhất xứ Hàn là trên bờ biển phía Tây ở Seocheon, Taean và Boryeong.

3. Bimbibap

Cơm trộn là món ăn Hàn Quốc rất phổ biến vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên vào mùa Xuân thì rau củ phong phú hơn, tươi ngon hơn cũng như nhiều màu sắc hơn. Ngoài thịt bò, trứng thì cơm trộn còn có dương xỉ, ngải cứu, giá đỗ, dưa chuột, cà rốt,…Bibimbap là một món ăn phổ biến và truyền thống của Hàn Quốc gồm rau xanh với cơm, trứng chiên. 

4. Các loại rau củ mùa xuân tươi ngon 

Khi trái đất bắt đầu ấm lên vào mùa xuân, các loài thực vật trên khắp Hàn Quốc bắt đầu nảy mầm. Có rất nhiều loại rau vào mùa xuân khác nhau ở Hàn Quốc. Những rau mùa xuân với các chất dinh dưỡng mang lại một bữa ăn giàu dinh dưỡng.

Các loại rau mùa xuân thường được luộc chín để ăn và chúng có mùi rất thơm. Bởi vì phổ biến rộng rãi nên chúng có giá cả phải chăng vào mùa xuân, các loại rau này thường là món ăn phụ phổ biến tại các nhà hàng Hàn Quốc.

Rau xanh cũng được dùng để nấu súp. Vào mùa xuân, nhiều nhà hàng phục vụ món súp làm bằng rau quả mùa xuân như dodari-ssukguk, đậu tương nấu súp với hẹ hoang dã. 

người bản xứ đã chế biến chúng thành nhiều loại súp rau củ khác nhau, tốt cho sức khỏe. Ví dụ như súp dodari-ssukguk, súp naengi-doenjangguk,…Dodari-ssukguk thường được phục vụ trong các nhà hàng trên bờ biển phía nam. 

5. Dâu tây

Dâu tây chứa hàm lượng lớn vitamin và chất khoáng, lượng đường Fructose cao, trong đó hàm lượng chất khoáng như K, Na, Fe... cũng rất phong phú, cho nên ăn nhiều dâu tây giúp thúc đẩy chuyển hóa các chất trong cơ thể, làm máu huyết lưu thông, đồng thời có tác dụng trấn tĩnh, an thần, có thể dùng khi bị bệnh tiểu đường …
Ngoài ra, Dâu tây có các loại vitamin A, B1, B2 và đặc biệt là lượng vitamin C khá cao, hơn cả cam, dưa hấu. Đây là tính ưu việt của quả dâu tây giúp tăng sức đề kháng, chống nhiễm trùng, nhiễm độc, cảm cúm và chống stress, chống lão hóa (tác dụng thẩm mỹ rất tốt), giảm tác hại của thuốc lá, là thức uống giải khát rất được ưa chuộng…
Theo đông y, Dâu tây vị ngọt, chua, tính mát, công hiệu bổ phổi, điều hòa chức năng tiêu hóa, bồi bổ cơ thể, mát máu, giải độc. Dùng chữa các chứng như ho do phổi nóng, cổ họng sưng đau, chán ăn, tiểu gắt, thiếu máu suy nhược, ung nhọt, say rượu...

Mùa thu hoạch dâu tây ở Hàn Quốc vào giữa tháng 3 đến tháng 4 tại các khu vực phía Nam như Jeollanam-do, Chungcheongnam-do và Gyeongsangnam-do. Dâu tây cung cấp nguồn vitamin C nhiều gấp 1,5 lần so với cam và gấp 10 lần so với táo. Do đó, khi ghé thăm Hàn Quốc vào mùa Xuân, du khách sẽ thấy các món buffet của những khách sạn đều phục vụ nhiều món ăn Hàn Quốc làm từ dâu tây.

Tham khảo các chương trình tour Hàn Quốc mùa xuân tại đây.

Anhlp - Happy Go Travel

Khuyễn mãi sock trong tháng