Lào Cai sẽ trồng 10ha Tam Giác Mạch để phục vụ du lịch

Để phát triển du lịch, năm nay Lào Cai sẽ cho trồng thêm 10 Ha Tam Giác Mạch ở 3 xã Thải Giàng Phố, Lầu Thí Ngài và Tả Văn Chư của Huyện Bắc Hà. Như thế, không chỉ mùa thu Hà Giang mới có Tam Giác Mạch mà dịp 30/4 tới du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm Hoa Tam Giác Mạch tại nơi đây.

Tam Giác Mạch loài lương thực được trồng chủ yếu ở các tỉnh vùng cao như Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng… Người ta có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon từ loài cây này như: ngọn, lá cây khi còn non có thể xào, luộc ăn như 1 món canh, hạt cây dùng để nghiền ra làm bánh hay ủ thành rượu, ngoài ra một số người còn dùng Tam Giác Mạch như 1 loài thuốc  có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi thấp, tiêu thũng, ra mồ hôi trộm, đầy bụng, ỉa chảy, mụn nhọt hay nhiễm trùng.

Ha-giang-se-trong-10-ha-tam-giac-mach-phuc-vu-du-lich

Hoa Tam Giác Mạch trên cao nguyên đá Hà Giang

Ngày nay, dưới sự phát triển của du lịch, nhất là du lịch bụi loài cây này đã được biết tới nhiều hơn. Những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch nở kín một vùng trời là địa điểm mà du khách nào cũng muốn tới thăm 1 lần khi đi du lịch Hà Giang.

Để phục vụ tốt hơn cho khách du lịch, từ đầu năm đến nay, huyện Bắc Hà Lào Cai đã hỗ trợ nhân dân 3 xã trên địa bàn trồng 10 ha cây hoa tam giác mạch để phục vụ du lịch.

Cụ thể, ba xã được hỗ trợ trồng hoa Tam giác mạch là: Thải Giàng Phố, Lầu Thí Ngài và Tả Văn Chư. Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bắc Hà, huyện sẽ hỗ trợ nhân dân 3 xã trên với định mức 80 kg giống cây hoa tam giác mạch/ha và hỗ trợ phân bón với giá trị hơn 7 triệu đồng/ha. Đến nay, nhân dân các xã Thải Giàng Phố trồng 3,5 ha, Lầu Thí Ngài trồng 3,5 ha và xã Tả Văn Chư trồng 3 ha hoa tam giác mạch.

Theo kế hoạch, nhân dân 3 xã trên sẽ thực hiện trồng cây hoa tam giác mạch liên tục vào các thời điểm phục vụ du lịch chính như dịp nghỉ lễ 30/4, thời điểm tổ chức Giải Đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà tháng 6/2017, dịp nghỉ lễ mùng 2/9 và Tết dương lịch…

 

 Happy Go Travel

Khuyễn mãi sock trong tháng