Thủ tục xin Visa cho khách du lịch vào Hàn Quốc

Thủ Tục cấp Visa cho khách du lịch vào Hàn Quốc tại Việt Nam. Đối với khách du lịch được chia thành 2 loại: Khách du lịch đoàn thể (du lịch qua công ty du lịch) và khách du lịch tự túc. Mỗi đối tượng đều có thủ tục khác nhau

Hàn Quốc - Xứ sở Kim Chi đất nước có vô vàn cảnh đẹp, ẩm thực hấp dẫn, con người xinh đẹp và thân thiện, Du lịch Hàn Quốc ngắm hoa Anh Đào nở đang là tour du lịch vô cùng hấp dẫn hiện nay. Có rất nhiều khách e ngại đi Hàn Quốc vì e ngại thủ thục Visa. Thực chất thủ tụ cấp Visa du lịch Hàn Quốc không hề khó nếu như bạn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như Lãnh Sự Quán yêu cầu. 

thu-tuc-xin-visa-du-lich-han-quoc

Đầu tiên bạn nên tới Phòng Lãnh sự – Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội tại tầng 7, tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM ở 107 đường Nguyễn Du, quận 1 để nghe những hướng dẫn cụ thể về việc xin visa nhập cảnh vào Hàn và lấy mẫu đơn xin visa (Application Form).

Đối với những người sinh ở những khu vực còn lại thì nộp tại TP HCM, trường hợp muốn nộp hồ sơ xin visa tại Hà Nội cũng phải bổ sung giấy tờ tương tự như trên.

Xem thêm: Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm - ngắm hoa Anh Đào 2017 chỉ 11.990.000 của Happy Go Travel

DU LỊCH ĐOÀN THỂ

Đối tượng được cấp
: Người muốn cư trú ngắn hạn với mục đích du lịch
 
Hồ sơ công ty du lịch Hàn Quốc chuẩn bị
 
1. Thư mời bản chính
2. Giấy bảo lãnh bản chính không công chứng( chỉ đối với trường hợp lần đầu tiên đương sự đến Hàn Quốc hoặc chưa đến các nước như Hoa Kỳ, Châu Âu , Nhật Bản , Úc , Canada ,…) (theo mẫu của lãnh sự quán), được đính kèm.
3. Lịch trình (công ty du lịch)
4. Giấy tờ liên quan tới việc thành lập công ty 
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận nộp thuế, …
 
Hồ sơ công ty du lịch Việt Nam chuẩn bị
 
1. Giấy phép lữ hành du lịch và giấy phép kinh doanh
2. Giấy tờ liên quan tới hoạt động của công ty 
- Giấy chứng nhận nộp thuế 
- Giấy bảo lãnh đính kèm danh sách khách (bản chính)
 
Hồ sơ người xin cấp visa chuẩn bị
 
1. Hộ chiếu
2. Đơn xin cấp visa (có dán 1 tấm hình 3.5 × 4.5, chụp trên nền trắng)
3. Giấy tờ tùy thân 
- Nhân viên công ty: giấy xác nhận nhân viên và giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty (nếu có thể) 
- Học sinh: thẻ học sinh (bản sao) và giấy xác nhận học sinh
4. Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính(một hoặc nhiều hơn trong những giấy tờ sau, theo thứ tự từ trên xuống) : 
- Sổ tiết kiệm ngân hàng, xác nhận số dư 
- Chứng nhận sở hữu nhà cửa, đất đai, ... 
- Giấy nộp thuế thu nhập cá nhân cấp 3 tháng gần nhất 
- Giấy xác nhận lãnh lương hưu 
Trong trường hợp nộp giấy tờ chứng minh năng lực tài chính của bố mẹ hoặc của vợ(chồng) phải kèm theo giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình 
Đối với trẻ vị thành niên phải có giấy đồng ý của bố mẹ, giấy chứng nhận quan hệ gia đình 
Miễn giấy tờ chứng minh năng lực tài chính đối với các trường hợp sau: 
a. Người làm ở cơ quan chính phủ: bổ sung giấy xác nhận nhân viên hoặc công nhân viên chức 
b. Học sinh tại các trường đại học trở lên: bổ sung giấy xác nhận sinh viên hoặc thẻ học sinh và sổ tiết kiệm và giấy xác nhận số 
dư tài khoản ngân hàng hoặc tài chính của bố mẹ 
c. Người đã từng đi Mỹ, Nhật Bản(trừ du lịch đoàn thể), Canada, Úc, Newzealand và các nước EU hoặc đã từng đi Hàn Quốc trên 1 lần: bổ sung giấy tờ xác nhận việc xuất nhập cảnh các nước (bản sao visa)
 
Lưu ý:
 
- Nếu nơi sinh trong hộ chiếu và hộ khẩu thường trú thuộc khu vực từ Quảng Nam trở ra Bắc phải nộp tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Hà Nội .
- Nếu nơi sinh trong hộ chiếu thuộc khu vực từ Đà Nẵng trở ra Bắc được nộp trong Lãnh sự quán Hàn Quốc thì cần bổ sung thêm một trong những giấy tờ sau :
+ Hộ khẩu thường trú thuộc trong khu vực từ Quảng Nam trở vào các tỉnh phía Nam (dịch và công chứng tư pháp)
+ Hợp đồng lao động dài hạn (đính kèm bản dịch tiếng Anh công chứng tư pháp)
+ Người đứng tên trong giấy phép kinh doanh
Chú ý : tất cả giấy tờ bằng tiếng Việt cần dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng tư pháp. Thời gian làm việc : 8 ngày (kể từ ngày nhận hồ sơ , lệ phí :20 USD )
 
DU LỊCH TỰ TÚC
 
Đối tượng được cấp
: Người muốn cư trú ngắn hạn với mục đích du lịch
 
Hồ sơ người xin cấp visa chuẩn bị
 
1. Hộ chiếu
2. Đơn xin cấp visa (mẫu của Lãnh sự quán)
3. Giấy tờ chứng minh công việc:
- Nếu là nhân viên công ty/công nhân viên chức: giấy xác nhận nhân viên/quyết định bổ nhiệm công tác, đơn xin nghỉ phép và hợp đồng lao động;
- Nếu là chủ doanh nghiệp: giấy phép kinh doanh và tờ khai nộp thuế (1 trong 3 tháng gần nhất)
- Nếu là sinh viên / học sinh: thẻ sinh viên / học sinh
4. Giấy tờ chứng minh tài chính (một trong những giấy tờ sau, xét theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống)
5. Sổ tiết kiệm ngân hàng và giấy xác nhận số dư (5000USD hoặc 100.000.000đ trở lên)
- Giấy chứng nhận sở hữu nhà cửa, đất đai, xe ô tô ...
- Giấy xác nhận lãnh lương hưu
6. Lịch trình tham quan Hàn Quốc (viết bằng tiếng Anh / tiếng Hàn) không cần công chứng
7. Đặt chỗ vé máy bay, đặt chỗ khách sạn.
Lưu ý:
- Trường hợp đương sự nộp giấy tờ chứng minh tài chính của cha mẹ hoặc vợ/chồng thì phải nộp kèm thêm giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình;
- Trường hợp đương sự dưới 18 tuổi: phải có giấy đồng ý của cha mẹ kèm photo CMND cha me và giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình
- Tất cả các giấy tờ tiếng Việt cần dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn và công chứng tư pháp trrong 3 tháng gần nhất.
 
 
Những điểm cần lưu ý khi nộp hồ sơ
 
Thời gian hữu hiệu của các hồ sơ khi nộp đăng ký xin cấp visa như: thư mời, giấy xác nhận con dấu, giấy đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận nhân viên v…v là trong vòng 03 tháng và phải nộp bản chính. 
Nộp hình hộ chiếu được chụp trong thời gian 06 tháng gần nhất. 
Mục đích mời không rõ ràng hoặc trong trường hợp người mời thăm Hàn Quốc lần đầu tiên, chúng tôi có thể yêu cầu tài liệu bổ sung liên quan đến hồ sơ chứng minh mục đích nhập cảnh và khi cần có thể yêu cầu gặp. 
Trường hợp hình thức pháp định của các giấy tờ bổ sung không phù hợp (như ngày cấp hoặc con dấu không rõ ràng, giấy tờ do người không có quyền hạn cấp…) gây phán đoán l à hồ sơ không có tính xác thực thì có thể bị từ chối cấp visa. 
Tất cả các giấy tờ do phía Việt Nam cấp phải được dịch sang tiếng Anh hoặc Hàn Quốc và công chứng tư pháp rồi mới nộp. 
Giấy chứng nhận kết hôn, giấy khai sinh, giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận nộp thuế, … phải được công chứng tư pháp. 
Ngoài ra, các giấy tờ khác bằng tiếng Việt phải dịch sang tiếng Hàn Quốc hoặc tiếng Anh và công chứng tư pháp.
 
Nội dung cần ghi của tờ đơn xin cấp Visa
 
Khi ghi các mục sơ yếu (họ và tên, ngày tháng năm sinh) vào đơn xin cấp Visa phải kiểm tra xem có đúng với nội dung ghi trong hộ chiếu của mình hay không. 
Đơn xin cấp Visa phải ghi đúng sự thật, ghi một cách chính xác và không được bỏ sót một chi tiết nào(trường hợp ghi sai sự thật thì không chỉ người đăng ký mà người cùng đi cũng sẽ bị từ chối cấp visa). 
Trong đơn xin cấp visa phải ghi địa chỉ cư trú hiện tại, ghi số điện thoại có thể liên lạc được (số điện thoại di động, số điện thoại nhà, số điện thoại công ty) (Trường hợp không liên lạc được với người đăng ký thì có thể bị từ chối cấp visa).
 
Nội dung ghi – chuẩn bị của hồ sơ bổ sung
 
Giấy mời (bao gồm tường trình lý do mời) và giấy bảo lãnh. 
Trên giấy mời (bao gồm tường trình lý do mời) trong các mục sơ yếu lý lịch, số liên lạc, lý do mời (mục đích), thời gian mời (bảo lãnh), quan hệ với người được mời, thời gian lưu trú tại Hàn Quốc của người mời và người được mời, các nội dung liên quan đến bảo lãnh tài chính như: nhân thân, chi phí đi lại v…v, sau khi ghi các nội dung theo đúng quy định pháp lệnh liên quan, phải ký tên và đóng dấu. 
Thời gian mời ghi rõ thời gian người mời bảo lãnh từ ngày … tháng … năm … đến ngày … tháng … năm …, ngày đăng ký cấp visa (tối đa có thể được 4 năm). 
- Giấy mời và giấy bảo lãnh: trong trường hợp là visa thương mại thì người đại diện công ty bảo lãnh, trường hợp visa cư trú thì người bạn đời, ngoài ra các trường hợp visa khác cần sự bảo lãnh của người (đại diện của cơ quan, đoàn thể) có đủ năng lực mời. 
- Đại đa số trường hợp người được mời đính kèm danh sách. Vì vậy lập giấy mời và giấy bảo lãnh không cần thiết lập riêng. 
- Đặc biệt, trường hợp lập giấy mời và giấy bảo lãnh, nhất thiết người mời và người bảo lãnh phải thống nhất là người (cơquan, đoàn thể) đại diện mời. 
- Không cần thiết phải công chứng giấy mời (tường trình lý do mời) và giấy bảo lãnh (không áp dụng chế độ công chứng). 
Trường hợp người mời chưa có đăng ký kinh doanh thì người mời phải nộp giấy chứng minh con dấu của mình. 
- Quốc gia là thành viên của OECD như Mỹ, Nhật Bản hoặc những người đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc trên một lần, khi đăng ký visa thương mại ngắn ngày (C-2)hoặc tổng hợp ngắn ngày (C-3) thì được miễn giấy bảo lãnh. 
Hồ sơ chứng minh công tác và giấy xác nhận công tác 
Ghi rõ địa chỉ công ty, số điện thoại và thời gian công tác cũng như vị trí công tác của người đăng ký sau đó công ty đóng dấu. 
Khi nộp giấy xác nhận công tác đề nghị nộp bổ sung giấy xác nhận đăng ký kinh doanh được cấp trong vòng 03 tháng gần nhất của công ty nơi người đó đang công tác. 
Trong trường hợp cần thiết, chúng tôi có thể yêu cầu xác nhận công tác trực tiếp và trong trường hợp xác nhận không được có thể bị từ chối cấp visa. 
- Trường hợp là người khó khăn trong việc xác nhận công tác như người không có công việc hoặc người lao động công nhật thì cần nộp giấy chứng nhận nộp thuế, giấy bảo lãnh (bổ sung giấy tờ tùy thân của người bảo lãnh và giấy xác minh quan hệ) và giấy xác nhận bố mẹ hoặc anh chị em ruột (bổ sung hồ sơ chứng minh quan hệ gia đình) 
Hợp đồng thuê, cho thuê bất động sản 
Hợp đồng thuê, cho thuê bất động sản trên nguyên tắc phải do cơ quan nhà nước lập và cấp cho người môi giới bất động sản được công nhận, và phải được xác nhận ngày xác định ký quỹ rồi mới nộp xin visa. 
Trường hợp không thông qua người môi giới bất động sản mà chỉ là hợp đồng giữa các cá nhân thì phải nộp bản sao giấy xác nhận quyền sử dụng đất, số liên lạc và chứng minh nhân dân của người thuê. 
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận đóng thuế, giấy xác nhận nông dân, giấy xác nhận con dấu v…v 
Hiệu lực trong vòng 03 tháng tính đến ngày đăng ký visa. 
Lưu ý: giấy xác nhận đăng ký kinh doanh, giấy đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận đóng thuế, giấy đóng thuế là các loại giấy tờ khác nhau. Giấy xác nhận đăng ký kinh doanh và giấy xác nhận đóng thuế do văn phòng thuế và Tổng cục thuế (website:http://hometax.go.kr) cấp. 
- Giấy xác nhận con dấu trong trường hợp của pháp nhân kinh doanh là giấy xác minh con dấu pháp nhân (do nơi đăng ký cấp), trường hợp của kinh doanh cá nhân thì nộp giấy xác nhận con dấu cá nhân (do UBND huyện, tỉnh hoặc trung tâm dân cư cấp). 
- Trong trường hợp là ruộng đất thuộc sở hữu của bản thân người nộp giấy tờ ruộng đất thì nộp giấy xác nhận làm nông, trong trường hợp không thuộc sở hữu của bản thân thì nộp hồ sơ chứng minh quan hệ gia đình. 
- Trường hợp là người làm ngư nghiệp thì nộp giấy xác nhận nghề biển (do hiệp hội hoặc làng nghề cấp) v…v.

Khuyễn mãi sock trong tháng