Đón trung thu Chuseok tại Hàn Quốc

Bạn có muốn tay trong tay trong vũ điệu Ganggangsullae (điệu nhảy vòng tròn) sôi động, mặc thử trang phục Chuseokbim (Váy Chuseok) truyền thống và check-in tại những địa điểm mơ ước trong lễ hội trung thu tại Hàn Quốc.

Bạn đã bao giờ đón Trung Thu tại một nơi rất xa, bên cạnh những người hoàn toàn xa lạ, thưởng thức các món ăn bạn chưa từng biết tới nhưng lại ngắm nhìn ánh trăng tròn quen thuộc? Bạn đã từng lang thang trên con phố ngập tràn lá vàng, xuýt xoa trong cái lành lạnh của mùa Thu Hàn Quốc, nhấm nháp miếng bánh Songpyeon sắc màu dẻo thơm mùi gạo mới? Bạn có muốn tay trong tay trong vũ điệu Ganggangsullae (điệu nhảy vòng tròn) sôi động, mặc thử trang phục Chuseokbim (Váy Chuseok) truyền thống và check-in tại những địa điểm mơ ước.

Đừng ngồi đó rồi tưởng tượng, hãy xách balo lên và “phi” ngay tới Hàn Quốc đón Trung Thu cùng Happy Go Travel.

don-trung-thu-chuseok-tai-han-quoc

Cũng giống như Việt Nam, tết Trung Thu được người Hàn Quốc rất coi trọng, đây là một trong 3 ngày lễ lớn nhất của Hàn Quốc (2 ngày còn lại là lễ mừng năm mới và 5/5). Đây là dịp những người con tha hương ở khắp mọi nơi trên đất nước quay trở về nhà để đoàn tụ với gia đình.

 Được coi là ngày đẹp nhất trong năm, tết Trung Thu là dịp ánh trăng tròn nhất, cũng là thời điểm mọi nông sản của vụ mùa được thu hoạch xong, mọi người cùng ngòi lại với nhau, cùng thưởng thức thành quả sau một khoảng thời gian vất vả. Trung thu cũng là dịp để người dân Hàn Quốc tỏ lòng biết ơn với các vị thần cho họ vụ mùa ấm no, biết ơn với cha mẹ, ông bà.

Vào buổi sáng ngày Chuseok, các món ăn được chuẩn bị với nguyên liệu là sản vật của vụ mùa được bày biện làm lễ tạ ơn tổ tiên. Sau đó, các gia đình tới lễ ở phần mộ của tổ tiên họ và tham gia nghi thức nhổ cỏ trên các gò mộ. Buổi chiều, khi hoàng hôn buông xuống họ cùng nhau đi dạo, ngắm trăng, tham gia các trò chơi dân gian, hoặc cùng nhau tổ chức các bữa tiệc nho nhỏ để cùng ôn lại kỷ niệm.

don-trung-thu-chuseok-tai-han-quoc

don-trung-thu-chuseok-tai-han-quoc

don-trung-thu-chuseok-tai-han-quoc

Hai món không thể thiếu trong ngày Chuseok là Songpyeon và rượu gạo. Songpyeon là loại bánh được làm bằng bột gạo, để cho hấp dẫn người ta có thể tạo cho nó các màu sắc khác nhau từ những vật liệu thiên nhiên, nhân bánh được làm bằng vừng, đậu, đậu đỏ, hạt dẻ,… Songpyeon có hình thức gần giống bánh trôi của Việt Nam nhưng được hấp cùng lá thông thay vì luộc trong nước như nước ta.

don-trung-thu-chuseok-tai-han-quoc

 

Ella- Happy Go Travel

 

 

Khuyễn mãi sock trong tháng