TẾT DƯƠNG CẦM TRONG TAY 300K CÁC ĐIỂM DU LỊCH QUANH HÀ NỘI

Tết dương này đi đâu? Happy Go sẽ tranh thủ mách nước cho bạn những địa điểm vi vu xung quanh Hà Nội, vừa mới lạ, hợp túi "xiền", lại tranh thủ được thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Nào, hãy cùng Happy Go khám phá.

1. My Hill - Rừng sinh thái Hồ Đồng Quan.

(Ảnh: @mphgtr1)

Bạn luôn tự hỏi: Quanh quanh Hà Nội này có chỗ nào hay hay, lạ lạ, có view đẹp đẹp một chút để “tự sướng” hay có không gian để “quẩy” tưng bừng nữa không nhỉ??? Bạn đã từng đi Ba Vì với những đồng cỏ, vườn thông, không khí trong lành, khoan khoái hay Tam Đảo thú vị với thời tiết bốn mùa trong một ngày,…và bạn chưa biết địa điểm tiếp theo nên đi là nơi nào, thì những gợi ý dưới đây không thể bỏ qua dành cho bạn và team của bạn!

My Hill là địa điểm du lịch, cắm trại hấp dẫn chỉ cách Hà Nội 40km, Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội, Việt Nam thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, nằm sát hồ Đồng Quan nên còn được gọi là Khu sinh thái hồ Đồng Quan. Nếu đã chán những cuộc vui ồn ào ở thành phố thì đến đây bạn sẽ được trải nghiệm khoảng thời gian hoàn toàn trái ngược. My Hill không màu mè, cũng không nổi trội với địa thế thu hút sự khám phá mạo hiểm. My Hill chỉ là chính nó, khu rừng sinh thái màu xanh với không khí trong lành, yên bình giản dị.

Với diện tích rộng và phong phú về hình thức, các nhóm bạn có thể thoải mái trải nghiệm các hoạt động như cắm trại, câu cá, chơi trò chơi... Ở My Hill các bạn có thể tổ chức hẳn một gameshow trò chơi luôn, đảm bảo vui hết nấc. Và yên tâm là nơi này tha hồ chỗ dành cho hội thích chụp ảnh check-in "sống ảo"!

Di chuyển:

- Vì không quá xa Hà Nội nên khá nhiều bạn trẻ lựa chọn đi xe máy đến đây. Bạn có thể đi đường Cầu Nhật Tân hoặc cầu Thăng Long.

- Còn một cách khác là bạn có thể đi xe bus. Xe bus số 56 (từ bến xe Nam Thăng Long) hoặc xe 15 (từ bến xe Gia Lâm) đều chạy thẳng đến Ngã 4 thị trấn Sóc Sơn, sau đó thì bắt taxi đi vào. Ở đây có taxi Linh Anh có thể chở nhiều người mà có 30.000 – 40.000 đồng thôi (điện thoại đặt taxi: 0243 765 6565) nên chia ra sẽ cực kì rẻ.

2. Bản Rõm - trong quần thể khu du lịch sinh thái đền Sóc.

( Ảnh: Trip now)

Bản Rõm nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái đền Sóc, bao quanh bởi 6ha rừng nguyên sinh, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km.

Đi theo tuyến đường xa dẫn nội thành, càng đến gần bản Rõm khí hậu càng mát dịu, không khí càng trong lành và bình yên, quá thích hợp để trốn nắng, trốn Hà Nội ồn ào bụi bặm. Các bạn có thể tự mang lều/chiếu đến cắm trại hoặc thuê đồ dựng tại đây. Có đầy đủ cà bếp nướng, quạt cây, ổ điện để cho chúng mình thuê. Đơn giản mà dễ thương, nếu bạn muốn có một một địa điểm tổ chức sinh nhật siêu độc đáo, hay chuyến đi picnic gấp, nhẹ nhàng mà đầy đủ dịch vụ, không phải mang vác kịch rịch quá nhiều thì bản Rõm chính là nơi lý tưởng và mới mẻ để gia đình có thể tới tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng đó.

Di chuyển:

- Phương tiện riêng: đi tuyến đường cầu Nhật Tân – Nội Bài. Qua Khu công nghiệp Nội Bài 2km tới ngã ba có biển Xóm Núi, các bạn rẽ trái để đi qua đập Đồng Quang. Đi tiếp tới một ngã ba lớn, rẽ phải đi thêm 1.5km nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn Bản Rõm ở bên trái.

- Phương tiện công cộng: có xe bus số 56 xuất phát từ bến xe Thăng Long và bus số 15 xuất phát từ bến xe Gia Lâm. Xuống điểm Sóc Sơn bắt taxi đi vào khoảng 5km.

3. Vườn Quốc Gia Ba Vì

Cách Hà Nội khoảng 60km, Vườn Quốc Gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh,  huyện Ba Vì thành phố Hà Nội. Vườn quốc gia Ba Vì có thể coi là một điểm du lịch lý tưởng bởi không chịu nhiều sức ảnh hưởng của bàn tay con người. Để lên được Ba Vì cần đi qua những cung đường đèo núi khá dốc và quanh co, tuy nhiên chuyến du lịch Ba Vì này sẽ mang lại cho bạn những giây phút thư giãn thoải mái nhất bởi thời tiết mát mẻ và không khí trong lành nơi đây.

Là 1 quần thể các khu du lịch ở đây có rất nhiều điểm vui chơi nghỉ dưỡng, như: Thiên sơn suối ngà, Khoang xanh suối tiên, Du lịch Ao vua, Hồ suối hai, Hồ Tiên sa, Đầm Long, Du lịch K9 … Bạn có thể tham gia cắm trại, hay nghỉ dưỡng hòa mình vào thiên nhiên, sẽ alf một kỳ nghỉ thật rất nhiều cảm xúc và thú vị.

Di chuyển: 

Bạn có thể tham khảo 2 con đường dưới đây nhé.
- Một là bạn đi thẳng QL32 theo hướng Nhổn >> Thị xã Sơn Tây, rồi rẽ trái.

- Hai là bạn đi thẳng đường Đại lộ Thăng Long, đi hết luôn đại lộ Thăng Long kéo dài qua Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam tầm 15km là tới.

4. Khu sinh thái Thiên Phú Lâm

Nếu như đã quá quen với những nơi dã ngoại quen thuộc như Đồng Mô Ba Vì hay Đại Lải, Sơn Tinh thì còn một địa điểm cắm trại gần Hà Nội mới toanh – Nơi được mệnh danh thánh địa check in nghìn like không đi ngay sẽ rất phí.. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 45 km, khu sinh thái Thiên Phú Lâm thuộc Thôn Lâm Trường, Xã Minh Phú, Huyện Sóc Sơn đang là điểm đến hót họn họt của các bạn trẻ.

Điểm cộng cho khu cắm trại gần Hà Nội mới toanh này là có thêm khu vui chơi và nhiều hình hành check in siêu chất như: Cối xay gió Hà Lan, tháp Effen hay rừng thông tuyệt đẹp. Đặc biệt đã đến đây rồi đừng quên check in tại rừng thông xanh ngút ngàn nhé. Đẹp không kém gì Đà Lạt mộng mơ, lá thông rụng trải thành một lớp cỏ êm để bạn có thể ngồi luôn xuống hay chải chiếu làm bữa picnic, dựng lều cắm trại qua đêm ở đây thì tuyệt vời luôn ấy. Thậm chí muốn xịn hơn thì cũng có luôn, những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh cho các cặp đôi nằm rải rác các khu quanh đồi. 

Di chuyển:

Bạn có thể xuất phát theo hường Bắc Thăng Long-Nội Bài. Đi khoảng tầm 12km, qua trạm thu phí tới ngã tư thì rẽ trái tại Đồn Cảnh sát Giao thông số 6 vào QL2A, đi thêm 2,5km nữa rẽ phải vào ĐT35. Đi tiếp thêm 6,5km rồi để ý các biển báo xã Minh Phú, thôn Lâm Trường, các biển dẫn cụ thể tới Thiên Phú Lâm là vào được ngay.

5. Tam Đảo

Tam Đảo là điểm du lịch được nhiều người biết đến vì thời tiết nơi đấy rất đẹp, sánh ngang với SaPa và Đà Lạt. Thiên nhiên đã ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh tuyệt vời vừa thơ mộng vừa huyền ảo trong làn sương khói sà từ đình núi xuống từng thảm cỏ, từng ngôi nhà. Đã qua nhiều thế kỷ nhưng điểm du lịch Tam Đảo vẫn giữ nguyên những nét đẹp thơ mộng mà huyền bí.

Vị trí: Khu du lịch Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 80 km.

 Đến đây, bạn có thể men theo dòng suối nước róc rách trong vắt đến với những điểm nổi tiếng như Nhà Thờ cổ, bãi đá Liền, Chòi Ông Nhất, thác Bạc, suối Bạc, suối Vàng, suối Giải Oan, đền Cô, đền Cậu, đền Thượng Tây Thiên… Ẩm thực Gà đồi Tam Đảo, rau rừng, rau xu xu, thịt bò tái kiến đốt, lợn mán,.. là những món đặc sản của Tam Đảo.

Di chuyển: 

-Từ Hà Nội bạn di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài) -> đi khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2 -> đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài -> từ đó rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500m -> rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phú thì bạn sẽ phải theo hướng đường quốc lộ 2B đi khoảng 20km nữa là nới trung tâm khu du lịch Tam Đảo.

- Đối với nhiều bạn thích đi bằng xe bus vừa an toàn lại, tiết kiệm chi phí (đa phần là các bạn sinh viên). Các bạn đi xe 58 (tuyến Long Biên – Mê Linh) tại trung chuyển Long Biên, rồi từ Mê Linh plaza rồi bắt xe 01 tới thị xã Vĩnh Phúc, sau đó đi xe bus 07 Vĩnh Yên – Tam Đảo.

- Mới lạ hơn, đi bằng tàu hỏa: Tại Hà Nội, bạn có thể đi chuyến Hà Nội – Lào Cai tại ga Hà Nội hay Ga Gia Lâm, tới ga Vĩnh Yên thì xuống, giá vé ga Hà Nội – Vĩnh Yên khoảng 35.000đ, sau đó bạn cũng bắt xe ôm hoặc taxi lên Tam Đảo.

6. Khu du lịch Tràng An - Ninh Bình

Với những dãy núi đã vôi hàng triệu năm tuổi, các thung lũng, hang động, hồ đầm, rừng ngập mặn phong phú, khu du lịch Tràng An là điểm không thể bỏ qua trong danh sách các chuyến đi giá rẻ lại gần Hà Nội.

Với các hoạt động du thuyền ngắm cảnh, bạn sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên để cảm nhận sự tuyệt vời nhất mà trời đất ban tặng cho đất nước Việt Nam. Bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp của những vách núi hùng vĩ bao gồm hang động lóng lánh thạch nhũ, điểm thu hút nhất của Tràng An đối với du khách đó chính là du thuyền ngoạn cảnh trên hồ nước trong xanh.

Vị trí: thuộc địa danh của 12 xã thuộc huyện Nho Quan, Ninh Bình.

Di chuyển: 

- Với xe máy: Nếu di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn di chuyển theo hướng đi Văn Điển – Thường Tín, sau đó theo Quốc lộ 1A về thành phố Ninh Bình. Đường khá dễ đi nên bạn có thể chỉ mất 2 – 3 tiếng là có thể về tới Ninh Bình. Du lịch Tràng An – Bái Đính bằng xe máy thì bạn chú ý với những đoạn đường rẽ quẹo rất trơn trượt và dễ bị ngã khi trời mưa.

-Nếu bạn đi bằng ô tô thì từ trung tâm Hà Nội bạn đi theo hướng Pháp Vân – Cầu Giẽ cũng đến quốc lộ 1 A và di chuyển đến thành phố Ninh Bình.

7. Thiên Sơn - Suối Ngà

Khi tới đây, du khách tham quan, khám phá khu du lịch chính ở Thiên Sơn Suối Ngà đó là thác Cổng Trời. Với độ cao 25m, từ trên cao thác nước đổ xuống tạo thành bể bơi thiên nhiên tuyệt vời thu hút được rất nhiều du khách, sau buổi khám phá các địa điểm tham quan trên rừng núi, ngắm thác suối bạn có thể tới công viên nước ở Thiên Sơn Suối Ngà để bơi lội, hòa mình vào bể bơi tạo sóng và trải nghiệm với các ống trượt vô cùng thú vị. 

Tại đây được chia ra là 3 khu vực tham quan chính, đó là: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Nếu Hạ Sơn thu hút du khách bởi thác Tam Cấp và khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, với những con suối nhỏ chảy uốn lượn, thì Trung Sơn lại hấp dẫn khách du lịch bởi những khu nhà sàn mọc trên sườn núi, và các món ăn ngon, đặc sản ở Ba Vì như: Gà quay, lặc lày chấm muối vừng, canh rau sắn nấu cá suối…

Di chuyển:

- Từ Hà Nội, bạn đi theo đường Láng, Hòa Lạc -> sau đó đi hết đường cao tốc thì rẽ phải đi theo đường 21 để đi Sơn Tây (Rẽ trái là đi Xuân Mai) -> bạn vừa đi vừa để ý đường bên trái sẽ thấy biển chỉ dẫn đường đi Khoang Xanh thì đi vào đó -> tiếp tục đi rồi bạn rẽ phải ở ngã ba đầu tiên -> đi thẳng hết đường theo hướng Đá Chông là tới Thiên Sơn Suối Ngà (tại đây sẽ có bảng chỉ dẫn đường tới Thiên Sơn Suối Ngà, đền Chúa Bà Đá Đen, Vườn quốc gia Ba Vì, hồ Tiên Sa…).

- Ngoài ra, vẫn còn một đường đi du lịch Thiên Sơn Suối Ngà đơn giản hơn, nhưng xa hơn: Khi bạn đi tới đường Sơn Tây thì tiếp tục đi thẳng chứ không rẽ vào Khoang Xanh nữa -> bạn đi tới ngã tư thì rẽ phải để tới Làng cổ Đường Lâm -> sau đó bạn tiếp tục đi thẳng là tới.

8. Hồ Núi Cốc

 Là một trung tâm giải trí phức hợp. Sau khi mua vé vào cổng (Giá vé đã bao gồm tất cả dịch vụ) bạn sẽ choáng ngợp bởi tượng Thích Ca Mâu Ni cao 45m. Điều đặc biệt của bức tượng nằm ở chỗ nó là tượng rỗng, trong lòng là một ngôi chùa Thác Vàng. Du khách thường tới đây đầu tiên trong chuyến hành trình tham quan Hồ Nói Cốc, vừa là để khám phá quần thể “Thuyết nhân quả”, vừa là để cầu an, nghe kinh phật…

Sau khi rời khỏi khu quần thể này, theo kinh nghiệm du lịch Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên vui vẻ, khám phá thì bạn nên ghé qua các động: Âm Phủ, Thủy Cung, Huyền Thoại Cung, Động 3 cây thông, khu vui chơi giải trí Núi Cốc vàng, hồ bơi, khu trò chơi cảm giác mạnh….Hoặc đi đạp vịt, đi thuyền sang đảo khỉ, đảo dê, đảo còCuối cùng là ghé về Chợ Tình để mua quà lưu niệm cho người ở nhà. Đến buổi tối thì đi xem lửa trại hoặc nhạc nước.Du lịch Hồ Núi Cốc không đơn thuần là nghỉ ngơi, tĩnh tâm mà còn là cơ hội để du khách đắm mình trong không gian huyền thoại về tình yêu tuyệt đẹp của Nàng Công và Chàng Cốc.

Di chuyển:

– Xe ô-tô khách: Các bạn có thể đón xe Mỹ Đình-Thái Nguyên tại bến xe Mỹ Đình, hoặc bất kỳ xe đi Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ…có đi qua bến xe Thái Nguyên để đi nhé. Khi lên xe bạn nhớ bảo phụ xe cho xuống ở bến xe Thái Nguyên.

Khi xuống đến bến xe, bạn có thể thuê xe ôm, taxi hoặc đi xe bus đến Hồ Núi Cốc. Đa phần du khách có kinh nghiệm phượt Hồ Núi Cốc tự túc bằng xe khách đều chọn xe bus làm phương tiện di chuyển từ bến xe Thái Nguyên lên Hồ Núi Cốc. Nếu đi bằng xe bus thì bạn ra cổng bến rẽ trái để bắt bus Hà Lan (03) hoặc rẽ tay phải, sang đường đón bus Mạnh Hà (02) đến ngã ba Hồ thì xuống và đợi bus o3 tới thì lên để đi tiếp. Nhớ khi lên xe hãy bảo lái xe cho bạn xuống Hồ Núi Cốc.

– Nếu đi bằng xe máy hoặc ô-tô tự lái: Bạn đi theo đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên cũ (qua sân bay Nội Bài) lên TP.Thái Nguyên. Sau đó bạn có thể đi theo 1 trong 2 lộ trình sau:

  • TP. Thái Nguyên – Bờ Đậu – Cù Vân – Hà Thượng – Đại Từ – Hồ Núi Cốc: Nếu đi theo lộ trình trình này bạn sẽ đi qua làng nghề bánh chưng Bờ Đậu nổi tiếng Nhất Thái Nguyên. Bạn có thể dừng lại để mua bánh chưng, bánh mì, măng ớt…Tuy nhiên lộ trình này đường khá xấu và khó đi. Do đang có dự án khai thác mỏ ở đây.
  • TP.Thái Nguyên – Đán – Tân Cương – Hồ Núi Cốc: Nếu đi theo lộ trình này bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những đồi chè Tân Cương bạt ngàn, trải rộng 2 bên đường đi.

9. Núi Hàm Lợn - Sóc Sơn

Núi Hàm Lợn được gọi là nóc "Nóc nhà Thủ Đô" thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn (Hà Nội). Đỉnh núi Hàm Lợn hoang sơ cao chừng 426m này là một nơi khá thích hợp cho dân ghiền trekking, thậm chí những người Fansipan lão luyện còn khuyên rằng leo đỉnh Hàm Lợn là một bước luyện tập trước khi chinh phục nóc nhà của Việt Nam.

Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng do đó rất thích hợp để cắm trại và nướng đồ ăn.

Ngoài ra dưới chân núi là hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) khá đẹp nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và hoang sơ cho các bạn tha hồ check in.

Các dịch vụ ở Hàm Lợn khá rẻ, nếu đi theo đoàn 4 người trở lên thì chi phí cũng chỉ khoảng 400k/ người. Cũng bởi chi phí không lớn nên nhiều người chọn Hàm Lợn như một điểm đến lý tưởng cho ngày cuối tuần.

Di chuyển:

Từ trung tâm Hà Nội đi qua cầu Thăng Long, dọc theo hướng cao tốc Thăng Long – Nội Bài -> ngã tư giao với Quốc lộ 2 rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc -> tiếp tục đi thẳng cho tới khi thấy biển Việt phủ Thành Chương và Xóm Núi thì rẽ phải -> đi thẳng thêm 7km có 1 ngã rẽ phải chỉ dẫn đường vào Việt phủ -> tiếp tục đi thẳng là tới núi Hàm Lợn.

Chúc quý khách hàng một năm mới vui vẻ, hi vọng những gợi ý trên của Happy Go sẽ giúp quý khách chọn được nơi nghỉ ngơi thú vị nhân ngày nghỉ lễ tết dương sắp tới.

Xem thêm những gợi ý điểm du lịch trong nướ ngoài nước:

Các điểm đến thú vị tại Việt Nam

Top điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á tết 2018.

Anhlp - Happy Go Travel.

 

 

 

Khuyễn mãi sock trong tháng