Khám phá Ba Vì Mùa hè

Tới thăm vườn quốc gia Ba Vì một ngày đầu hè để cảm nhận sự thay đổi của thời tiết, cùng ngắm khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây.

Cứ mỗi độ hè sang vườn quốc gia Ba Vì lại đón hàng triệu lượt khách tới du lich và nghỉ dưỡng. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút vô cùng lớn đến như vậy? Cùng Happy Go Travel tìm hiểu về cảnh sắc và thiên nhiên Ba Vì vào mùa hè nhé.

kham-pha-ba-vi-mua-he

Ba Vì là huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội. Địa hình chủ yếu là đồi núi khí hậu mát mẻ quanh năm.

Khí hậu mát mẻ, thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp hoang sơ, giao thông thuận tiện giúp Ba Vì thu hút khách du lịch tới thăm quan và nghỉ dưỡng hàng ngày.

Một trong những địa điểm được nhiều người truyền tai nhau tại đây là vườn quốc gia Ba Vì. Nằm trong dãy núi Ba Vì, vườn quốc gia Ba Vì có điện tích gần 11 triệu ha với thảm thực vật đa dạng, nhiều chủng động thực vật quý hiếm được ghi vào sách đỏ Việt Nam.

kham-pha-ba-vi-mua-he

Khung cảnh dưới thung lũng nhìn từ đỉnh núi Ba Vì.

Khám phá phong cảnh Ba Vì vào mùa hè

"Nắng Sơn Tây, mây Ba Vì" câu ví von của người dân nơi đây về 2 đặc trưng của vùng đất này. Sơn Tây nắng như đổ lửa với bầu  trời cao vút gần như không một gợn mây nhưng chỉ cần đi tới dãy núi Ba Vì bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt nơi đây. Mây mù bao phủ gần như cả quả núi, không khí mát mẻ, thiên nhiên hiền hòa.

kham-pha-ba-vi-mua-he

Đường Lên Ba Vì quanh co, uốn lượn theo triền núi. Con đường tuy không nguy hiểm với độ dốc không lớn nhưng có một số đoạn cua gấp khúc và một số đoạn dốc lớn lái xe cần lưu ý.

kham-pha-ba-vi-mua-he

Con đường Bằng Lăng, mỗi dịp hè sang cả con đường dường như khoác trên mình bộ áo mới với màu xanh mơn mởn của lá cây hòa cùng biển mây như những làn khói uốn lượn. Vào hè, cả con đường lại một lần nữa khoác lên mình bộ áo mới màu tím. Đây là thời điểm đẹp nhất trong năm. Dường như đâu đâu cũng tràn ngập sắc tím, sắc tím phủ hết cả hàng cây, sắc tím ánh lên bầu trời và chiếu xuống mặt đất.

kham-pha-ba-vi-mua-he

Nhà thờ đổ cũ nằm sâu trong vườn quốc gia. Đây là địa điểm yêu thích của nhiều cặp uyên ương chọn chụp ảnh cưới. Khung cảnh mờ ảo tự nhiên với lớp rêu phong phủ kín tô thêm vẻ cổ kính của nơi đây.

kham-pha-ba-vi-mua-he

 

kham-pha-ba-vi-mua-he

Một phần không thể thiếu khi tới vườn quốc gia Ba Vì là thưởng thức các món ăn dân dã đặc sản như cá nướng, thịt lợn rừng, rau rừng,...

kham-pha-ba-vi-mua-he

Ella - Hapy Go Travel.

 

Khuyễn mãi sock trong tháng