Lai Châu - Vẻ đẹp tiềm ẩn

Khám phá Lai Châu - vẻ đẹp tiềm ẩn. Lai Châu có vẻ đẹp riêng của núi rừng, của những biển mây, ruộng bậc thang và cả những phiên chợ của đồng bào dân tộc thiểu số.

Lai Châu là một tỉnh biên giới nằm phía Tây Bắc Việt Nam nơi có nhiều núi dốc, địa hình cắt xẻ, xen kẽ nhiều thung lũng sâu và hẹp, có nhiều cao nguyên, sông suối. Là khu vực khó khắn về kinh tế nhưng Lai Châu là nơi hứa hẹn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khám phá. Nằm trong series những bài giới thiệu về các địa điểm du lịch miền bắc giá rẻ của Happy Go Travel Lai Châu xứng đang là điểm du lịch cần phải đến khi còn trẻ.

Phương tiện di chuyển tới Lai Châu

Dù có hệ thống sông suối phát triển nhưng phần lớn các sông suối này đều dốc, nước chảy xiết, vì vậy để di chuyển tới Lai Châu chủ yếu phải đi đường bộ. Hệ thống đường quốc lộ ở Lai Châu đã được xây dựng để giúp cho việc giao thương buôn bán với nước bạn. Một số xã huyện vùng xa việc di chuyển còn khó khăn do thường xuyên có sạt lở đất, mưa lớn,…

Những điểm du lịch hấp dẫn ở Lai Châu

Đèo Ô Quy Hồ

du-lich-lai-chau-ve-dep-tiem-an

Con đèo nằm trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam là địa điểm thu hút khá nhiều khách du lịch muốn chinh phục. Đèo Ô Quy Hồ có một nửa nằm trên địa phận Lai Châu nửa còn lại ở lào Cai.

Thủy điện Lai Châu

du-lich-lai-chau-ve-dep-tiem-an

Thủy điện Lai Châu được xây dựng vào năm 2010 là công trình không những cung cấp điện cho khu vựa Tây Bắc mà còn góp phần giảm lũ từ thượng nguồn chảy về.

Cao nguyên Sìn Hồ

du-lich-lai-chau-ve-dep-tiem-an

Cao nguyên cao 1500 m so với mặt nước biển này được so sánh với Sapa của Lào Cai. Không khí mát mẻ quanh năm tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại cây trồng phát triển như đào, mận, lê,.. Đến Sìn Hồ du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng với vẻ đẹp dịu dàng và tinh khiết của nơi đây. Mùa Xuân đến cả cao nguyên sẽ chìm trong sắc hồng của hoa đào, sắc trắng của hoa mận và chuyển dần thành màu đỏ thơm ngọt khi mùa hè tới. Mùa Thu, Đông là thời điểm Sìn Hồ đón lượng du khách lớn nhất. Vào mùa này cả Sìn Hồ sẽ chìm trong biển mây mờ ảo của núi rừng, không gian phảng phất tiếng khèn mỗi buổi chợ phiên.

du-lich-lai-chau-ve-dep-tiem-an

Cao nguyên Sìn Hồ mùa Thu.

Ngoài ra huyện Sìn Hồ còn cố rất nhiều điểm thăm quan hấp dấn như núi đá Ô, động Tiên, bia Lê Lợi được khắc trên vách đá bờ Bắc sông Đà, dinh thự của vị vua Thái bù nhìn Đèo Văn Long trong thời kháng chiến chống Pháp; những thửa ruộng bậc thang vừa lạ vừa quen với những nét kiến tạo tài tình; những phiên chợ vùng cao mang nhiều bản sắc cùng truyền thống văn hóa địa phương; những bản làng của các dân tộc Mông, Dao nép mình trên vách núi vẫn còn là một ẩn số.

Bản Pú Đao

Bản làng Pú Đao thuộc huyện Sìn Hồ, cách thị xã Mường Lay (thị xã Lai Châu cũ, nay thuộc tỉnh Điện Biên) 13km với 887 cư dân, được khách hàng của một hãng lữ hành Anh bầu chọn là một trong năm điểm đến hấp dẫn nhất ở Đông Nam Á.

du-lich-lai-chau-ve-dep-tiem-an

Trải qua con đường ngoằn nghèo sỏi đá một bên là vách núi dựng đứng một bên là vực sâu Pú Đao hiện lên trước mắt du khách thân thương và gần gũi như bất kì một bản nào đó của người Mông. Điều tạo nên nét đặc biệt ở đây là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những ngôi nhà sàn của người mông, khói bốc lên từ mái nhà len lỏi qua từng kẽ lá và hòa vào màu trắng của những cây mận đang màu trổ bông. Pú Đao nằm trên vị trí cao nhất được coi là bản “nóc nhà Lai Châu”. Từ vị trí này du khách có thể ngắm toàn cảnh Sông Đà. Đặc biệt vào buổi sáng, khi những tia nắng chiếu xuống Sông Đà trở mình như một con rắn vàng uốn mình trong màu xanh bạt ngàn của rừng núi.

Ngã ba sông

Đây là điểm giao cắt giữa sông Đà và sông Nậm Na. Nơi đây 1 năm chỉ có vài lần mặt trời mọc ở chính giữa khúc sông tạo nên khung cảnh hình chữ V kỳ thú. Nếu được ngắm nhìn thời khắc này, chắc chắn bạn là người may mắn nhất.

du-lich-lai-chau-ve-dep-tiem-an

Suối nước nóng

Ngoài các danh lam thắng cảnh, Lai Châu còn có hệ thống suối khoáng nóng tự nhiên phục vụ phát triển du lịch nghỉ dưỡng và chữa trị bệnh.như núi đá Ô, động Tiên (Sìn Hồ); động Tiên Sơn (Bình Lư - Tam Đường), thác Tắc Tình (TT Tam Đường), suối nước nóng Vàng Bó (Phong Thổ); suối nước nóng Nà Đông, Nà Đon (Tam Đường); suối nước khoáng (Than Uyên);

 

Ella - Happy Go Travel

 

Khuyễn mãi sock trong tháng