Khám Phá udon Thani - Công viên tự nhiên lớn nhất Thái Lan

Udon Thani địa điểm không thể bỏ qua của các nhà khảo cổ, người yêu khảo cổ và muốn tìm hiểm về văn hóa nghìn năm.

Udon Thani nằm ở Đông Bắc Thái Lan cách thủ đô Bangkok khoảng 560 km. Udon Thani là trung tâm vận tải chính của Đông Bắc Thái Lan, là trung gian vận chuyển giữa Thái Lan và Lào

Udon Thani có lẽ được biết đến nhiều nhất với các kỳ quan khảo cổ, đặc biệt trong số đó là ấp Ban Chiang nơi Nền văn minh thời đại đồ đồng đầu tiên của thế giới được cho là đã phát triển mạnh mẽ hơn 5.000 năm trước.

Về mặt địa lý, tỉnh này nằm trên một cao nguyên cao khoảng 187 m trên mực nước biển. Hầu hết diện tích rừng được bao phủ bởi ruộng lúa, rừng và đồi. Đây là địa điểm lý tưởng cho khách du lịch Thái Lan trải nghiệm về khảo cổ, về tự nhiên, hoặc điểm dừng chân cho chuyến hành trình sang Lào.

 

Phương tiện di chuyển tới Udon Thani

1.      Đường bộ

Từ Bangkok khách du lịch có thể đi tới Udon Thani theo đường bộ. Hàng ngày sẽ có những chuyến xe bus di chuyển từ bến xe Đông Bắc của Bangkok (Mo chit 2 – đường kamphaengphet).

2.       Đường sắt:

Hàng ngày sẽ có những chuyến tàu nối Udon Thani với thủ đô Bangkok.

3.      Đường hàng không

Các chuyến bay hàng ngày giữa Bangkok và Udon Thani do Thai Airways, Thai AirAsia và Nok Air cung cấp.

Các địa điểm thăm quan khi tới Udon Thani

1.      Biển Hoa Súng ở Kumphawapi

udon-thani-du-lich-thai-lan-ho-sen

Cách Sân bay Quốc tế Udon Thani khoảng 1 giờ lái xe là Biển Hoa Súng. Đây là một trong những điểm thu hút tự nhiên đẹp nhất ở Esan (hoặc có thể nói là ở cả Thái Lan).

udon-thani-du-lich-thai-lan-ho-sen

 

udon-thani-du-lich-thai-lan-ho-sen

Hoàng hôn trên biển hoa súng 

 

Đến nơi đây du khách sẽ phải choáng ngợp với khung cảnh nơi đây. Ban đầu khi ở ngoài mép hồ hoa Súng có thể không nhiều nhưng khi tới trung tâm hồ du khách sẽ phải bất ngờ trước “biển hoa màu hồng đỏ”. Những bông hoa này nở vào từ tháng 12- tháng 3 hàng năm.

Giá thuê thuyền phao khoảng 500 THB cho 1 chuyến đi 1.5 giờ

Ở đó cũng có một nhà hàng Thái Lan, phục vụ nhiều loại salad som tam , cà ri kem, và khoai tây chiên cay có làm bằng thân cây súng.

2.      Công viên Lịch sử Phu Phrabat ở Ban Phue

Công viên này nối tiếng với hình thù kì quái của tảng đá khổng lồ, những tảng đá này ghi lại đời sống và các hoạt động hàng ngày của người xưa. Du khách cũng có thể tìm thấy những tượng Phật được khắc vào đá sa thạch mềm hơn.

udon-thani-du-lich-thai-lan-cong-vien-phu-phrabat

Công viên có đường mòn tự nhiên dài khoảng 2 km, con đường này đưa du khách đi qua hơn hai mươi điểm tham quan trong công viên.

udon-thani-du-lich-thai-lan-cong-vien-phu-phrabat

Khi tới đây du khách nên đi giày thể thao, giày đi bộ để trải nghiệm hết được vẻ đẹp, sự hoang sơ của công viên này.

udon-thani-du-lich-thai-lan-cong-vien-phu-phrabat

Phí: 100 baht / người nước ngoài

Giờ mở cửa: 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều

3.      Làng Khiri Wongkot ở Na Yung

Làng Khiri Wongkot là một trong những điểm du lịch sinh thái cộng đồng tốt nhất ở Thái Lan và chắc đây là ngôi làng không thể bỏ qua khi bạn tới Udon Thani.

udon-thani-du-lich-thai-lan-cong-vien-phu-phrabat

Ruộng muối trải dài vô tận

Tới thăm khu làng này du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động sống thường ngày nơi đây. Các hoạt động chủ yếu nơi đây: lái xe qua các vùng nông thong, qua cánh đồng, qua các con song, và thăm quan 1 thác nước đặc biệt (thác nước hoàng hôn). Nếu may mắn đến đúng dịp lễ hội bạn sẽ được tham gia lễ hội truyền thống đặc sắc và vô cùng ấn tượng nơi đây – lễ hội buộc tay

Chi phí: 4.200 THB cho 6 người (các hoạt động, ba bữa ăn và chỗ ở)

4.      Công viên Nong Prajak ở Mueang Udon Thani

Công viên này cũng có đường đi bộ và đi xe đạp, quầy hàng ăn uống và các khu vực để picnic, và các cửa hàng mát-xa.

Chùa Chao Phu-Ya

Ngay bên ngoài công viên này là chùa Chao Phu-Ya.  Ngôi chùa này mang phongcacsh cảu các chùa Trung Quốc từ thiết kế của ao hồ, sân vườn, đền thờ và những như vườn rêu mừ sương. Gần bên cạnh đó là 1 trung tâm văn hóa Thái Lan – Trung Quốc, làn gió mới cho khách thăm quan.

5.      Bảo tàng Quốc gia Ban Chiang và Wat Pho Sri Nai ở Ban Chiang

Được coi là di sản thế giới năm 1992, Ban Chiang là một trong những khu khảo cổ quan trọng nhất ở Đông Nam Á. Dưới đây là những tàn tích chôn cất của hơn 300 bộ xương, gốm sứ nguyên chất đẹp, và các hiện vật quan trọng khác liên quan đến nghệ thuật và công nghệ.

udon-thani-du-lich-thai-lan-cong-vien-phu-phrabat

Các Bảo tàng Quốc gia Ban Chiang có màn hình đẹp của các di tích lịch sử và hiện vật. Có ba khoảng thời gian riêng biệt, được phân biệt bởi thiết kế và màu sắc sử dụng trên gốm sứ cũng như các hình thức mai táng. Các hiện vật nơi đây có niên đại khoảng 3.600 năm trước công nguyên.

Chỉ cần đi bộ một quãng ngắn là tới Wat Pho Sri Nai, một bảo tàng bảo tồn một số đoạn của các hố khai quật khảo cổ. Ở đó du khách sẽ thấy bộ xương và đồ gốm khi họ đã được chôn cất hàng ngàn năm trước.

Nếu muốn tận mắt chứng kiến cách làm gốm du khách có thể trải nghiệm tại khu làng gần đó. Ở đây du khách có thể tự tay làm ra các sản phẩm gốm sứ của riêng mình.

6.      Udon Thani Thailand - Những điều thú vị khác

Thị trấn UD (trung tâm mua sắm trong nhà) và Centre Point (nhà bán hàng ngoài trời bán hàng và thực phẩm dọc theo đường Prajak Sillapakom) ở Mueang Udon Thani

Wat Pa Phu Kon  ở Ban Kong với những mái ngói màu xanh ngọc độc đáo và tượng Phật lớn nằm bằng đá cẩm thạch trắng với nền núi; Vài người nước ngoài tới đó

Công viên nước Playport Udon Thani ở Mũi Udon Thani  thật tuyệt vời cho các gia đình có trẻ nhỏ

Đi dã ngoại và đi câu cá tại Hồ chứa Huai Luang (ห้วยหลวง)  ở Kut Chap

Dùng bữa trưa dã ngoại trôi nổi trên hồ Nam Pan (Sông Hồng) ở Sang Khom

Đi cắm trại tại  Công viên sinh thái Phước Lĩnh và thăm Thác Than Ngam gần đó

 

Một số lưu ý khi tới Udon Thani

- Du khách nên mang theo mũ, ô, dù, dép hoặc giày đi bộ

- Mang theo kem chống côn trùng vì khu vực này có nhiều đồng lúa, nhiều muỗi và côn trùng

- Mang theo quần áo thoải mái di chuyển

 

Ella - Happy Go Travel

 

 

Khuyễn mãi sock trong tháng