Khám Phá Bangkok cùng Happy Go Travel

Bangkok-thủ đô của Thái Lan, nơi đây tập trung đầy đủ về văn hóa, ẩm thực, kinh tế của Thái lan. Đây là địa điểm không thể thiếu khi khách du lịch tới du lịch Thái Lan.

Bangkok, hay Băng Cốc, (tiếng Thái: กรุงเทพมหานครKrung Thep Maha Nakhon; phiên âm cũ: Vọng Các) là thủ đô và đồng thời là thành phố đông dân nhất của Thái Lan. Bangkok có diện tích 1568,7 km2 và nằm trong châu thổ sông Chao Phraya ở miền Trung Thái Lan với dân số khoảng 8 triệu người. Nếu tính cả vùng đô thị Bangkok thì dân số của thành phố lên đến hơn 14 triệu, chiếm hơn 1/5 dân số cả nước và vượt trội hơn tất cả những vùng đô thị khác ở Thái Lan. (theo Wikimedia)

Những địa điểm, những trải nghiệm nên thử khi tham gia tour du lịch Thái Lan đặc biệt là tới thủ đô Bangkok

1. Hoàng Cung Thái Lan

Hoàng cung ở Bangkok (tiếng Thái: พระบรมมหาราชวังPhra Borom Maha Ratcha Wang) là một khu phức hợp các di tích nằm kề nhau gồm: Cung điện Chitralada, quốc tự Wat Phra Kaew, Chakri Mahaprasad, cung điện Hoàng gia và cung điện Huy Hoàng.

kham-pha-bangkok-cung-happy-go-travel-hoang-cung-thai-lan

Bản đồ hoàng cung Thái Lan

Hoàng cung mới được xây dựng trên một mảnh đất hình chữ nhật phía tây của hòn đảo, giữa Wat Pho ở phía nam, Wat Mahathat ở phía bắc và với sông Chao Phraya dọc theo phía tây.

kham-pha-bangkok-cung-happy-go-travel-hoang-cung-thai-lan

Hoàng cung Thái Lan

2. Chùa Vàng  (Wat Traimit)

là một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok, Thái Lan nhờ vẻ đẹp độc đáo, lịch sử của nó, và nhờ pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối rất lớn. Chùa này tọa lạc ở cuối đường Yaowarat, gần ga Hualampong, thuộc quận Samphanthawong.

kham-pha-bangkok-cung-happy-go-travel-chua-vang-thai-lan

Chùa Vàng Thái Lan

Tượng Phật Vàng là bức tượng Phật ngồi cao 3 mét đúc bằng vàng khối, nặng 5,5 tấn. Người địa phương cho rằng bức tượng lớn nhất thế giới này biểu thị cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng. Trong số tất cả những bức tượng Phật mà du khách có thể nhìn thấy ở Bangkok, từ tượng Phật Emerald tại Wat Phra đến tượng Phật nằm tại Wat Pho, thì tượng Phật Vàng là một trong những bức tượng xinh đẹp nhất. Tượng Phật Vàng đã giúp Wat Traimit trở thành một trong những điểm đến hàng đầu nằm trong lịch trình tham quan Bangkok của du khách.

3. MBK

Là một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu Bangkok thường được gọi với tên Mahboonkrong. Dù nằm chung khu vực với các trung tâm hàng đắt tiền nhưng ở đây giao thoa giữa thị trường cao cấp và trung cấp. Tới đây, bạn dễ dàng tìm thấy các món hàng như áo quần, giày dép, phục kiện, các thiết bị điện tử và quà lưu niệm với mức giá phải chăng. Đây cũng là nơi bán điện thoại tốt nhất thành phố. Ngoài ra, tại đây cũng có hàng fake Iphone, Ipad.

kham-pha-bangkok-cung-happy-go-travel-mbk

Trung tâm mua sắm MBK

4. Chatuchak

Khu chợ Chatuchak Market ở Bangkok là khu chợ lớn nhất ở Thái Lan và gần như lớn nhất trên toàn thế giới, nơi đây tập trung gần như hầu hết các mặt hàng và những người bán buôn,bán sỉ với số lượng cực lớn (mở cửa vào 8h sáng và đóng cửa từ 6-7h tối). Chợ Chatuchak rộng khoảng hơn 10 ngàn hecta với gần 9000 cửa hàng, các gian hàng hầu như chỉ mở cửa vào 2 ngày thứ 7, chủ nhật cuối tuần, với lượng khách hàng đổ về có thể lên đến 200.000 người (chợ Chatuchak còn có tên gọi khác là chợ cuối tuần), vào 2 ngày này, người ta chỉ mở hàng vào sáng sớm và đóng cửa lúc 5h chiều chứ không phục vụ thêm vào buổi tối.

kham-pha-bangkok-cung-happy-go-travel

Chợ Chatuchak Bangkok-Thái Lan

Lịch mở cửa :

Ngày thường (thứ 4, 5) : mở cửa 7h sáng, đóng cửa tầm 6-7h tối (18h)

Ngày cuối tuần (thứ 6,7 và CN) : 8h - 18h

5. Ẩm  Thực Đường Phố

Ẩm thực Thái Lan vô cùng đa dạng, nước sốt đậm đà mang đặc trưng riêng của đất nước Thái Lan. Danh sách các món ăn không thể không thử khi tới du lịch Thái Lan.

kham-pha-bangkok-cung-happy-go-travel-am-thuc-duong-pho-thai-lan

Xiên nướng- Ẩm thực đường phố Thái Lan

6. Tuk Tuk

Tuk tuk là một phương tiện yêu thích ở Bangkok. Đây là một dạng xe lam rất thoáng mát và giá rẻ. Điểm đặc biệt là những tài xế tuk tuk thường phóng… bạt mạng trên đường phố, vì vậy nếu lựa chọn đi bằng phương tiện này, bạn hãy bám thật chắc thành ghế.

kham-pha-bangkok-cung-happy-go-travel-xe-tuk-tuk

Xe Tuk Tuk - phương tiện di chuyển bình dân ở Bangkok

7. Pratunam

Một trong những khu chợ quần áo đại trà lớn nhất Bangkok. Khu chợ cũng là nơi có rất nhiều hoạt động kinh doanh đa dạng: thực phẩm, massage, trang sức…

kham-pha-bangkok-cung-happy-go-travel-cho-pratunam

8. Patpong

Patpong còn được mệnh danh là “con đường tội lỗi” của Bangkok. Đây là tụ điểm tổ chức những hoạt động kinh doanh liên quan đến sex như các sex show, show trình diễn của người đồng giới, mại dâm… Dạo bước trên con đường này, du khách vừa thấy mãn nhãn với những cô nàng bốc lửa và cũng hơi… lo sợ trước những mánh khóe lừa đảo.

kham-pha-bangkok-cung-happy-go-travel-patpong

Lời khuyên cho bạn khi tới Patpong là nếu bị dụ vào một trong các quán bar ven đường và sau đó bị yêu cầu trả một khoản tiền “cắt cổ”, hãy trả tiền và đi ra sở cảnh sát cuối đường. Những cảnh sát ở đây sẽ hộ tống bạn đến quán bar và yêu cầu những tay bảo kê tại đây hoàn trả tiền cho bạn.

 

Ella - Happy Go Travel

 

 

 

 

 

Khuyễn mãi sock trong tháng