Koh Phi Phi hòn đảo của sự sôi động

Koh Phi Phi được mệnh danh là hòn đảo sôi động với những bữa tiệc về đêm, khung cảnh tuyệt đẹp của những bãi biển trong xanh, và sự thân thiện cởi mở của người dân. Đảo Phi Phi là điểm tới lý thú cho các bạn trẻ thích dịch chuyển, ưa mạo hiểm, khám phá. Ngoài ra nơi đây còn là địa điểm nghỉ dưỡng cho khách du lịch khi tới du lịch Thái Lan.

Koh Phi Phi - là một quần đảo lớn nằm ngoài khơi Phuket - một tỉnh miền Nam Thái Lan, cách đảo Phuket 54 km về hướng Đông Nam.

Được mệnh danh là một trong những bãi biển sạch nhất thế giới. Đảo Phi Phi thật ra gồm 6 hòn đảo: đáng kể nhất và nổi tiếng là đảo Phi Phi Don, Phi Phi Leh, và vịnh Maya. Nằm cách đảo Phuket 54 km về hướng Đông Nam. Từ trên không nhìn xuống theo hướng Nam thì hai hòn đảo Phi Phi Don và Phi Phi Leh giống như 2 chữ P nên người phương Tây gọi là PP và người địa phương đọc trại ra thành Phi Phi.

dao-phi-phi-thai-lan-hon-dao-cua-su-soi-dong

Koh Phi Phi nhìn từ trên cao

 

Dù chỉ cách Phuket 54 km nhưng Phi Phi lại có quang cảnh khác hẳn Phuket. Nếu như ở Phuket là sự kết hợp hài hòa giữa Rừng – Núi – Biển thì Phi Phi lại là hòn đảo sôi động với các bữa tiệc tối sôi động bên bãi biển.

Phương tiện di chuyển

Từ Phuket du khách đi tới đảo Koh Phi Phi bằng tàu, có rất nhiều chuyến tàu khởi hành trong ngày cho du khách chọn lựa.

Các địa điểm vui chơi

Koh Phi Phi là một quần đảo lớn bao gồm 6 đảo nhỏ hợp thành: Ko Phi Phi Don, Ko Phi Phi Leh, Ko Mai Phai, Ko Yung, Bida Nok và Bida Nail. Đây là hòn đảo đang được xem là hòn đảo tự nhiên xinh đẹp, trong lành nhất trên thế giới.

Tại Koh Phi Phi bạn có thể mua vé để đi thăm các đảo, nên đi tour từ 11h30- chiều tối với giá 650bath sẽ đi được nhiều đảo: Maya Beach, Đảo Khỉ, Bamboo…

Phi Phi Don

koh-phi-phi-hon-dao-cua-su-soi-dong

Là hòn đảo chính nơi đây nổi tiếng với những bãi biển xanh tuyệt đẹp, sinh vật biển phong phú và đầy sắc màu. Đây là địa điểm hoàn hảo cho những ai yêu thích lặn biển khám phá. Bãi biển sạch bong, nước biển trong vắt, bạn có thể nhìn thấy tất cả sinh vật bơi lội dưới đó.

Phi Phi Leh

Phi Phi Leh là một quần đảo nhỏ nằm nằm trong cụm quần đảo Phi Phi, được xem là khu vui chơi nghỉ dưỡng tốt nhất tại Thái Lan. Đảo Phi Phi Leh là hòn đảo nhỏ với những ngọn núi đá vôi bao quanh và những vách đã cao sừng sững vươn ra biển.

koh-phi-phi-hon-dao-cua-su-soi-dong

Nơi đây còn có những vịnh nhỏ với phong cảnh đẹp như Pi Le, Lo Sa Ma và đặc biệt là vịnh Maya. Để đến với Maya, bạn phải băng qua một khu rừng nhỏ, phía sau dải rừng đó là cả một khung cảnh nguyên sơ và đẹp chờ đón bạn.

Happy Go Travel gợi ý các bạn một số tour du lịch bạn nên tham gia khi tới Koh Phi Phi

1. Tour sunset và ngắm cá phát sáng plankton trên biển đêm

Tour được tham quan các đảo như đảo hải tặc Pirate, Maya,( nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, phí vào Maya là 100B), ngắm lagoon nước xanh ngọc và lặn ngắm san hô, cá đủ màu sắc, xem plankton.

Tour khởi hành từ 1:30pm đến 7pm

koh-phi-phi-hon-dao-cua-su-soi-dong

Đa số các tour ở Koh Phi Phi đi bằng long tail với sức chứa 20 người. Nếu bạn đi bằng tàu party thì giá gấp 5 lần và cũng đi những chỗ y hệt.

Xem thêm: Tour Phuket - Phi Phi 5N4Đ - 0948 660 566

2. Tour tham quan snorkeling ở điểm rất nhiều loại cá,  đảo Bamboo, Moquisto, đảo khỉ,…

koh-phi-phi-hon-dao-cua-su-soi-dong

Tour này đi ban ngày sẽ đẹp hơn. Tour khởi hành từ 9am đến 1:30pm. Nhưng hầu hết các tour đều khởi hành giống giờ nhau thì khi bạn tới điểm đó sẽ đông khách. Nếu muốn tránh đông người thì đi giờ chiều.

3. Ngắm Koh Phi Phi từ trên cao

Từ đỉnh view point 2 này bạn có thể nhìn thấy 2 mặt của đảo Koh Phi Phi với hình dáng vô cùng đẹp mắt, đây là điểm ngắm mặt trời lặn tuyệt vời trên đảo.

4. Scuba Diving (Lặn bằng bình khí)

Phi Phi là một trong những điểm lặn đẹp nhất Thái Lan. Phuotvivu đã từng lặn ở đây, có 2 điểm lặn gọi là Local site gần Phi Phi nằm ở Viking cave và Peleh wall, bạn có thể nhìn thấy nhiều san hô đủ màu sắc, cá Nemo, cá đuối (Sting ray)… Giá 2 lần lặn khoảng 2500bath cho người có bằng lặn bao gồm ăn trưa.

5. Chèo thuyền Kayark khám phá nhiều bãi biển đẹp vắng người ở Phi Phi

Quanh đảo Phi Phi có vô vàn những bãi biển đẹp, vắng người, còn gì tuyệt vời hơn khi chèo thuyền kayark vừa luyện tập sức khoẻ và tắm ở những bãi biển cát trắng đẹp mê lòng người?

6. Patty đêm

Đây là một hoạt động vô cùng sôi động đươc coi là đặc trưng của koh Phi Phi, đây cũng là hoạt động thu hút nhiều khách tham gia và để lại ấn tượng sâu sắc với du khách nhất. Theo 1 khảo sát gần đây nhất của Happy Go Travel thì có đến hơn 90% số du khách muốn quay trở lại đây để lại được trải nghiệm những bữa tiệc ban đêm này.

koh-phi-phi-hon-dao-cua-su-soi-dong

Các bữa tiệc này thường được tổ chức tại các bãi biển, nơi mọi người có thể sống hết mình với lửa, biển, rượu và nhạc sôi động. Đến với bữa tiệc bạn sẽ được hòa mình vào khunh cảnh sôi động, ở đó không có sự phân biệt giới tính, nghề nghiệp, tôn giáo… bạn có thể nhảy múa điên cuồng theo nhạc hay đơn giản chỉ ngồi nhâm nhi 1 cốc bia mát rượi và ngắm nhìn mọi người nhảy múa. Hoạt động patty đêm này cực kì thích hợp với các bạn trẻ, người thích hoạt động vui vẻ, hoặc các bạn muốn thay đổi tâm trạng.

Đồ ăn ở Koh Phi Phi

Nằm giữa biển bao la nhưng Koh Phi phi có đầy đủ các món ăn từ Thái Lan, Trung Quốc tới món tây, Ấn Độ… mặc dù mắc giá có hơi đắt.

Và nếu muốn sống 100% với biển bạn nên thưởng thức các món ăn “đường biển” của Phi Phi. Hải sản ở đây cực kì tươi ngon, được chế biến khi còn sống, các món ăn đặc trưng gồm cá nướng muối (cá vô cùng to phải 2-3 người mới ăn hết), tôm nướng, mực nướng …

koh-phi-phi-hon-dao-cua-su-soi-dong

Tôm nướng trên Koh Phi Phi

 

 

ELLA - Happy Go Travel

 

Khuyễn mãi sock trong tháng