Khám phá Pattaya - thành phố về đêm

Pattaya 1 thành phố du lịch năng động và hiện đại. Nơi đây chứa đựng vô vàn điều thú vị mà bất kì 1 du khách nào cũng muốn khám phá khi tới du lịch Thái Lan.

Pattaya là một thành phố của Thái Lan nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri. Đây là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của Thái Lan. Những năm gần đây Pattaya là điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan. Ở Pattaya du khách có thể thỏa thích tắm biển, chơi các trò chơi năng động như lướt ván, lặn ngắm san hô... đặc biệt Pattaya còn được mệnh danh là "thành phố đêm". Các hoạt động về đêm ở nơi đây sẽ khiến bất kì vị khách khó tính nào cũng phải lưu luyến mãi không thôi.

Cùng Happy Go Travel tìm hiểu về thành phố biển xinh đẹp Pattaya trong tour du lịch Thái Lan này nhé.

Xem thêm: TOUR DU LỊCH THÁI LAN 2017: BANGKOK-PATTAYA 5N4Đ - ĐẤT NƯỚC CỦA NHỮNG NỤ CƯỜI

Các địa điểm nên tới ở Pattaya

1.      Bãi biển Pattaya

Bãi biển chính uốn cong hình lưỡi liềm và có chiều dài khoảng 4 km, phía trước tiếp giáp với con đường rợp bóng cây. Nếu bạn thích nghỉ ngơi yên tĩnh, khu vực phía bắc của bãi biển rất thích hợp để bơi lội, thư giãn và tham gia các môn thể thao dưới nước như câu cá, bơi thuyền, trượt nước, lướt sóng... Nước biển ở đây rất ấm áp, gió mát dễ chịu

kham-pha-pattaya-thanh-pho-ve-dem-bai-bien-pattaya

Bãi biển Pattaya một trong những bãi biển đẹp nhất Thái Lan

Còn ở khu vực ở trung tâm và phía nam của bãi biển là một chuỗi các khách sạn, nhà hàng, cửa hiệu mua sắm, quà lưu niệm, câu lạc bộ đêm và nhiều trung tâm giải trí khác nhau sẽ khiến bạn có những trải nghiệm thú vị khi ở đây.

2.      Bãi biển Jomtien

Bãi biển Jomtien rộng lớn, thẳng và dài 6 km, tọa lạc xung quanh mũi đất của Pattaya, rất phù hợp cho những người đam mê môn lướt ván buồm và các môn thể thao nước khác như chèo thuyền, trượt ván, bơi, lặn thể thao có trang bị ống hơi...

kham-pha-pattaya-thanh-pho-ve-dem-bai-bien-jomtien

Các môn thể thao trên bãi biển Jomtien

Không chỉ yên tĩnh và thư giãn hơn bãi biển Pattaya, nơi đây còn có những khách sạn lộng lẫy, nhà hàng sang trọng với những món ăn đặc sản ở dọc con đường song song với bờ biển. Đồng thời, Jomtien nổi tiếng nhất với tháp Pattaya Park nằm trong khu phức hợp công viên và khu vui chơi dành cho thiếu nhi.

3.      Đảo Ko Larn

Nằm cách Pattaya khoảng 45 phút đi phà hoặc 15 phút đi thuyền cao tốc, hòn đảo này sở hữu nhiều bãi biển cát trắng mịn màng. Khác hẳn với không khí tấp nập ở Pattaya, tại Koh Larn bạn có thể hòa mình vào không khí trong lành của vùng biển đảo. Bãi cát ở đây rất mịn màng và nước biển trong xanh có thể nhìn sâu xuống đáy biển.

kham-pha-pattaya-thanh-pho-ve-dem-dao-ko-larm

Những dải san hô ở đảo Ko Larn

Bạn còn được lặn sâu xuống đáy đại dương để ngắm nhìn những rạn san hô rực rỡ sắc màu. Nếu không muốn, bạn có thể ngồi trên con thuyền đáy kính ngắm san hô với nhiều chủng loại, hình dáng, mềm mại nhẹ nhàng đong đưa theo làn nuớc.

Ngoài ra du khách thoả sức khám phá sự thú vị của các môn thể thao trên biển như đua cano, lướt sóng... Còn gì thú vị hơn sau khi thỏa sức vui đùa với sóng nước được thưởng thức những món hải sản tươi ngon của vùng biển.

4. Đảo Sak

Cách phía tây eo biển Pattaya khoảng 10 km, Sak là một hòn đảo nhỏ với hai bãi biển trong xanh và êm ả.

kham-pha-pattaya-thanh-pho-ve-dem-dao-sak

Đảo Sak nổi tiếng với những vịnh nước nông thích hợp cho du khách tập lặn.

Với những ai thích tận hưởng vẻ đẹp biển đảo nhưng lại muốn tránh xa những ồn ã và xô bồ thì đây là một điểm lý tưởng. Nơi đây có những bãi cát mịn màng, nước nông, trong vắt và vắng vẻ, phù hợp với những ai mới tập lặn. Đảo chưa được nhiều khách du lịch biết tới, bạn có thể nghỉ qua đêm ở hòn đảo này.

5. Đảo Phai

Cách Pattaya 14 km về hướng đông, hòn đảo nhỏ bé này nổi bật bờ biển đầy cát trắng tuyệt đẹp. Mất khoảng một giờ để đi từ đất liền ra đảo. Dưới sự quản lý của lực lượng hải quân Hoàng gia Thái Lan, đảo Phai là một trong những vùng biển nổi tiếng nhất về môn lặn có mang bình khí nén ở Pattaya.

kham-pha-pattaya-thanh-pho-ve-dem-dao-phai

Đảo Phai nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn.

Du khách có thể chiêm ngưỡng những rạn san hô sắc màu. Đây là nơi thích hợp để bạn có thể tận hưởng không gian trong lành và yên tĩnh sau những bận rộn, mệt mỏi của cuộc sống.

Các điểm thăm quan khác

Vườn thú Sri Racha Tiger Zoo

Buddhabat Sam Yot

Dhamma Nimit

Làng voi Pattaya

Bang Saen

Sở thú ngoài trời Khao Khieo

The Million Years Stone Park Pattaya Crocodile Farm

Pattaya Park Beach Resort Water Park

Funny Land Amusement Park

Siriporn Orchid Farm

Underwater World Pattaya

Thai Alangkarn Theater Pattaya

Bottle Art Museum

Mini Siam

Ripley's Believe

Phố đi bộ.

Underwater World (อันเดอร์วอเตอร์เวิลด์)

Khao Phra Tam Nak or Khao Phra Bat (เขาพระตำหนักหรือเขาพระบาท)

Sanctuary of Truth (ปราสาทสัจธรรม)

Mini Siam (เมืองจำลองพัทยา)

Phương tiện di chuyển tới Pattaya

Ô tô: Du khách mất khoảng 2h30 phút để đến Pathaya bằng xe ô tô dọc theo đường cao tốc Bangna Trat và băng qua Bang Pakong,ChonBuri và Si Racha. Tuy nhiên, có thể không đi ngang qua Chonburi bằng cách rẽ vào xa lộ 36-tuyến đường nối liền ChonBuri-Pattaya -Rayong hoặc theo đường Rama 9.

Xe bus: Mỗi ngày đều có các chuyến xe bus được trang bị máy lạnh khởi hành từ bến đỗ phía Đông (Ekamai) và đỗ phía Bắc (Mochit II Bus Terminal) trên đường Kamphaengphet. Các xe bus không được trang bị máy lạnh thường khởi hành từ bến đỗ phía Đông từ 5h sáng đến 10h tối.

Xe lửa: Hệ thống xe lửa Thái Lan có các chuyến xe hàng ngày từ ga Hualamphong của Bangkok từ 6h55 sáng.

Ăn gì khi tới Pattaya

Các trung tâm thương mại ở Pattaya bày bán rất nhiều món ăn ngon và buffet.

Nếu là người đam mê món ăn đường phố Thái Lan và muốn thưởng thức những món ăn không thể không thưởng thức khi đi du lịch Thái Lan bạn hãy đến con phố South Pattaya ở đây bán rất nhiều món ngon bổ và rẻ.

Sang chảnh hơn là phố Walking street : ở đây rất nhiều quán và vô số thứ ăn từ thịt gà đến thịt cừu Thổ Nhĩ Kỳ, hãi sản các loại. Các nhà hàng hải sản tại đây phục vụ từ trưa cho đến tối thường 1 set tầm 1000-1500Bath ~ 655.000 vnđ - 984.000 vnđ : có tôm, 3 cua, mực ghẹ ….hoặc order theo món hoặc buffet BBQ, vừa ăn vừa ngắm biển rất phê. Khu phố này là phố đi bộ nổi tiếng tại Pattaya có rất nhiều dịch vụ gái mại dâm đứng chào khách ngoài đường.

Cuộc sống về đêm ở Pattaya

kham-pha-pattaya-thanh-pho-ve-dem

1 quán bar ở Pattaya ban đêm

Pattaya được coi là thiên đường của thế giới thứ 3. Cuộc sống về đêm của Pattaya vô cùng nhộn nhịp với những ánh đèn xanh đỏ của quán bar, vũ trường, song bạc, các tụ điểm ăn chơi và tấp nập du khách đến thư giãn, giải trí. Pattaya được mệnh danh là “Thành phố đêm”. Những hoạt động vui chơi giải trí về đêm đa dạng ở Pattaya kéo dài đến tận 2h sáng. Khi màn đêm buông xuống khu vực đường bờ biển ở Nam Pattaya được biến thành nơi để dạo chơi (cấm tất cả xe cộ). Đây chính là một trong những "điểm nóng" về hoạt động vui chơi giải trí về đêm của Pattaya. Nếu Pattaya nổi tiếng với các hoạt động về đêm thì Nam Pattaya chính là viên ngọc tỏa sáng nhất trong khu vực nhờ sự phong phú đa dạng trong các loại hình vui chơi giải trí. Du khách có thể thưởng thức môn đấm box Thái, hoặc vừa mua sắm tại các cửa hiệu, vừa ăn uống và vui chơi tại các nhà hàng, câu lạc bộ, quán rượu và sàn nhảy....

 

 

Ella – Happy Go Travel

 

 

 

 

 

Khuyễn mãi sock trong tháng