Khám phá Việt Nam cùng Happy Go Travel (Phần I)

Hà Giang rộng lớn và hoang sơ, Hải phòng tươi trẻ và phát triển không ngừng, Hà Nội nhộn nhịp nhưng vẫn trầm lắng của một đô thị cổ,... Tất cả những điều đó đã tạo nên một Việt Nam yêu kiều và hấp dẫn du khách toàn thế giới.

Việt Nam – đất nước - con người. Mảnh đất xinh đẹp hình chữ S duyên dáng chứa đựng trong mình bao cảnh đẹp, bao món ăn ngon cùng tình người đôn hậu mà ai ai cũng muốn khám phá. Nếu như các bạn của tôi mỗi dịp lễ tết lại muốn đi du lịch nước ngoài như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Dubai,… thì tôi lại chọn cho mình một vùng đất xinh đẹp nào đó của Việt Nam để tới trải nghiệm và khám phá.

Tôi sẽ kể cho bạn nghe Việt Nam của tôi xinh đẹp dường nào, thân thiện và cuốn hút ra sao nhé!

Hà Giang mảnh đất địa đầu của tổ quốc

Mảnh đất nổi tiếng với những con đường quanh co vắt ngang những dãy núi như những dải lụa của nàng tiên nữ nào đánh rơi. Những cung đường của Hà Giang chính là thử thách vô cùng lớn đối với tôi – 1 phượt thủ không chuyên – Những con đường ngoằn nghèo khúc khỉu, những ngọn đèo dốc đứng, những bãi đá cao dựng đứng. Nhưng bù lại Hà Giang cho tôi cảm giác chiến thắng chính mình khi thức dậy ở một nơi hoàn toàn xa lạ cảm nhận từng cơn nhức mỏi khắp cơ thể và hân hoan khi biết mình còn sống. Hà Giang cho tôi niềm tự hào về một Việt Nam kiên cường khi đứng dưới chân cột cờ Lũng Cú, cho tôi những người bạn mới trong phiên chợ vùng cao Đồng Văn.

kham-pha-viet-nam-cung-happy-go-travel

Hà Giang còn là nơi sản sinh ra hoa Tam Giác Mạch loài hoa nhỏ bé sống len lỏi trong những khe đá của cao nguyên đá khô cằn.

kham-pha-viet-nam-cung-happy-go-travel

Ngoài ra, đến Hà Giang bạn không nên bỏ qua đèo mã Pí lèng, dinh nhà họ Vương, cổng trời Quản Bạ, thung lũng thị trấn Quản Bạ, cánh đồng hoa cải vàng ươm hay rừng hoa mận trắng muốt mỗi độ xuân về, những ruộng bậc thang cao trải dài trên lưng chừng núi tại Hoàng Su Phì,.. Hay thử sức mình với dốc Chính Khoành, đèo Si Phai, dốc Pải Lủng, dốc Bắc Sum, dốc Thẩm Mã, dốc Đường Thượng... Hòa cùng cuộc sống của người dân dân tộc nơi đây để thấy mình còn may mắn hơn rất nhiều, rất nhiều trẻ em lam lũ.

Yên Bái – Thiên đường ruộng bậc thang

Yên Bái gợi cho tôi nỗi nhớ về những cánh đồng ruộng bậc thang vàng óng một góc trời mùa thu hoạch, những thác nước tung bọt trắng xóa, những bản làng rải rác nằm khép mình bên lưng chừng núi, những cánh rừng mơ mận nở hoa trắng xóa, và cả những góc cua vừa gấp vừa dốc khiến chiếc xe máy của tôi như tuột trôi xuống phía chân dốc.

kham-pha-viet-nam-cung-happy-go-travel

Ruộng bậc thang Mù Căng Chải, Thác Pú Nhu, Thác Mơ, Bản Lìm Mông, Suối Giàng, Hồ Thác bà, Đèo Lũng Lô, Cánh đồng mường Lò, Di tích căng đồn nghĩa Lộ, Bản Hốc, Chợ đá quý Lục Yên, Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu, Hồ Chóp Dù, Chiến Khu Vần, Di tích đền đại Cại, Tà Sì Láng, Làng Nhì, Chế Tạo, Bản Mù,…là những địa danh mà bất cứ một phượt thủ nào cũng muốn tới ít nhất 1 lần trong đời.

Hành hương về đất tổ - Phú Thọ

Tôi đến với Phú Thọ không phải chỉ 1-2 lần nhưng mảnh đất và con người nơi đây lại mang đến cho tôi những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau.

Một Phú Thọ linh thiêng vào dịp giỗ tổ 10/3 âm lịch

kham-pha-viet-nam-cung-happy-go-travel

Môt Phú Thọ hiện đại với những dãy biệt thự san sát tại thành phố Việt Trì

Còn một Phú Thọ rợp bóng Cọ nhắc tôi về những câu hát ngọt ngào của mẹ buổi còn đi học

“Cọ xòe ô che nắng

Râm mát đường em đi.”

kham-pha-viet-nam-cung-happy-go-travel

Thành phố trẻ Hải Phòng

kham-pha-viet-nam-cung-happy-go-travel

Thành phố sôi động đang từng bước phát triển này là nơi tôi đến thăm nhiều nhất. Ngoài một số khu du lịch nổi tiếng như Đồ Sơn, Đảo Cát bà, Hòn Dáu, Núi Voi,… Hải Phòng còn thu hút tôi bởi những món ăn tuy bình dị nhưng đã làm nên thương hiệu của người dân Hải Phòng. Các món ăn ngon phải kể đến như bánh mỳ cay, bánh đa cua, lẩu cua đồng, bánh cuốn, nem cua bể, bánh bèo, các loại ốc và hải sản.

kham-pha-viet-nam-cung-happy-go-travel

Bánh đa cua - Mon ăn nức tiếng của Hải Phòng.

Thái Bình – Một chút yên bình của đồng quê

Không nổi tiếng với những khu du lịch sang trọng, cũng không nổi tiếng với những tòa nhà cao ngút trời, Thái Bình mang riêng cho mình vẻ yên bình mà ai cũng muốn có được.

kham-pha-viet-nam-cung-happy-go-travel

Cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay tại Thái Bình.

Thái Bình – con người, cảnh vật cũng như tên. Về Thái Bình là về với chốn đồng quê yên bình, về với tuổi thơ chăn trâu cắt cỏ. Thái Bình yên bình từ mọi khía cạnh: giao thông thông thoáng mọi người khoan thai di chuyển, con người nhẹ nhàng và chất phác, khung cảnh yên tĩnh và thanh bình, những món ăn nhẹ nhàng không quá ngọt như người miền nam, cũng không quá cay như người miền trung.

kham-pha-viet-nam-cung-happy-go-travel

Thái Bình thích hợp cho những ai cần yên tĩnh giữa cuộc sống xô bồ hoặc nghỉ ngơi sau một thời gian làm việc vất vả.

kham-pha-viet-nam-cung-happy-go-travel

Cánh đồng hoa cải tại Thái Bình.

Hà Nội – Bước chuyển mình lớn của một đô thị hiện đại

Hà Nội là thủ đô văn hóa, chính trị của Việt Nam, nơi trái tim của cả nước. Đến với Hà Nội bạn sẽ cảm nhận được sự giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau cùng sự hiện đại, nhộn nhịp của một đô thị đang từng ngày phát triển.

kham-pha-viet-nam-cung-happy-go-travel

Một ngày ở Hà Nội sẽ không bao giờ đủ để bạn khám phá hết vùng đất ngàn năm văn hiến này. Bạn từng nhâm nhi 1 cốc bia tươi mát lạnh ở vỉa hè Tạ Hiện chưa? lang thang ở chợ hoa Quảng Bá giữa đêm khuya ? Ngắm bình minh trên cây cầu Long Biên lịch sử ?, thăm thú các khu tưởng niệm, công trình lớn? dạo quanh phố sách tìm cho mình một quyển sách ưng ý ?, đua thuyền trên Hồ Tây lộng gió?

kham-pha-viet-nam-cung-happy-go-travel

Chợ hoa đêm Quảng Bá.

Hay tới thăm một gia đình người Hà Nội để cảm nhận cái thanh lịch, lịch lãm của người Tràng An.

“Chẳng thơm cung thể hoa nhài,

Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An.”

kham-pha-viet-nam-cung-happy-go-travel

Còn vô số những điều bí ẩn của Hà Nội làm chúng ta ở thì thương và đi thì nhớ về nó.

 

Danh sách các điểm đến hấp dẫn của miền Bắc Việt Nam

Lào Cai - Nàng Sơn nữ giữa chốn núi rừng.

Yên Bái - Thiên đường ruộng bậc thang

Điện Biên

Hòa Bình

Lai Châu

Sơn La

Hà Giang

Cao Bằng

Bắc Kanj

Lạng Sơn

Tuyên Quang

Thái Nguyên

Phú Thọ

Bắc Giang

Quảng Ninh

Bắc Ninh

Hà Nam

Hà Nội

Hải Dương

Hải Phòng

Hưng Yên

Nam Định

Ninh Bình

Thái Bình

Vĩnh Phúc.

Ella - Happy Go Travel.

 

 

 

 

 

 

 

Khuyễn mãi sock trong tháng