Những điểm du lịch tại Quảng Ninh

Khám phá Quảng Ninh đầy màu sắc với vịnh Hạ Long, Bái tử Long mênh mông sắc nước, đỉnh Yên Tử Linh thiêng, bãi cọc huyền thoại,

Tỉnh Quảng Ninh nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam. Là tỉnh duy nhất của Việt Nam hội tụ đầy đủ tất cả các địa hình gồm đồng bằng, trung du, miền núi, biển, đảo và biên giới chính vì thế Quảng Ninh có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch toàn diện.

Nằm trong series “Những điểm du lịch miền bắc giá rẻ” của Happy Go Travel, Quảng Ninh có lẽ là địa điểm tốn nhiều giấy mực của cả người viết và feed back của khách hàng nhất.

Cùng Happy Go Travel du lịch Quảng Ninh trong 1 bài viết nhé.

Một số điểm du lịch tại Quảng Ninh

Du lịch biển đảo

Truyền thuyết kể lại rằng: Ngày xưa nước Việt mới thành lập, thực lực quân sự còn yếu nên thường xuyên bị giặc ngoại xâm chiếm. Trước lời cầu khẩn của nhân dân, Ngọc Hoàng đã sai rồng mẹ và đàn rồng con xuống giúp dân Việt đánh giặc. Khi đoàn thuyền của quân giặc chuẩn bị cập bến, đàn rồng đã phun ra vô số châu ngọc, khi chạm nước những viên châu ngọc liền biến thành những núi đá nhỏ cản đường đi của thuyền giặc. Thuyền giặc bị lao vào đá hoặc tự lao vào nhau vỡ tan tành. Sau khi giặc tan, Rồng mẹ và Rồng con không trở về trời mà ở lại hạ giới, nơi vừa diễn ra trận chiến. Vị trí Rồng mẹ xuống là Hạ Long, Rồng con xuống là Bái Tử Long. Đuôi đàn rồng quẫy nước trắng xóa là Long Vĩ (bán đảo Trà Cổ ngày nay) với bãi cát mịn và dài hơn chục cây số.

Vịnh Hạ Long

Quần thể Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới, được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đây là quần thể biển đảo có giá trị cao về văn hóa, thẩm mĩ, địa chất, sinh học và kinh kế.

du-lich-quang-ninh

Du thuyền trên vịnh ngoài được ngắm phong cảnh non nước hữu tình thưởng thức hải sản tươi sống, du khách còn được thăm quan các hang động kỳ vĩ với hàng nghìn nhũ đá và măng đá như Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Động Mê Cung, Hang Trống và Hang Trinh Nữ, Đảo Soi Sim, Đảo Ti Tốp, Hang Luồn, Hang Sửng Sốt. Thăm làng chài Cửa Vạn nơi ngư dân đánh bắt và nuôi trồng hải sản, cùng tìm hiểu về nghề nuôi trai lấy ngọc và mua về cho mình những đặc sản nổi tiếng nơi đây.

Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long có hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, một số nơi có người dân sinh sống như huyện đảo Vân Đồn và các đảo Quan Lạn, Bản Sen, Ngọc Vừng, Minh Châu và các vùng ven biển Bến Do, Cửa Ông…với các địa danh nổi tiếng như Núi Bài Thơ, Hòn Con Cóc, Hòn Tiên Ông, Hòn Con Rùa, Đầm Oan, Hòn Mặt Quỷ, Hòn Con Cò, Động Thiên Cảnh Sơn, Động Tam Cung, Động Mê Cung…. Người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản.

du-lich-quang-ninh

Nhìn chung, các đảo thuộc Vịnh Bái Tử Long đều khá hoang sơ, khung cảnh đẹp với đường bờ biển dài thích hợp du lịch khám phá kết hợp nghỉ dưỡng.

Vì không nổi tiếng như Vịnh Hạ Long nên hàng năm lượng khách du lịch đến đây còn hạn chế. Chính vì vậy môi trường được bảo tồn gần như nguyên vẹn, khách du lịch được hòa cùng cuộc sống của người dân, thưởng thức hải sản tươi sống do chính ngư dân vừa đánh bắt lên, tổ chức cắm trại và đốt lửa trại trên bãi biển thanh bình.

Đảo Tuần Châu

du-lich-quang-ninh

Viên Ngọc của thành phố Hạ Long, chỉ cách đất liền 2km, đảo là nơi sinh sống lâu đời của người dân Quảng Ninh. Ngày nay, đảo Tuần Châu chủ yếu phát triển du lịch với khu du lịch nổi tiếng nhất là Khu du lịch Tuần Châu gắn liền với tên tuổi của ông Đào Hồng Tuyển. Ngoài ra, đảo Tuần Châu còn là nơi diễn ra cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2004.

Đảo Cô Tô

Nằm ở phía đông bắc Quảng Ninh. Cô Tô được đánh giá là hòn đảo hoang sơ với nhiều bãi tắm đẹp như Hồng Vàn, Bắc Vàn, Vàn Chảy, đảo Cô Tô con.

du-lich-quang-ninh

Cô Tô là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích gần đây vì có khung cảnh lãng mạng, cách xa bờ nên không khí vô cùng trong lành, nước biển trong xanh. Đặc biệt, có nhiều địa điểm hoang sơ, ít người để tổ chức cắm trại và tiệc nướng vào buổi tối.

Đảo Thanh Lân

du-lich-quang-ninh

Nằm ngay bên cạnh đảo Cô Tô thuộc quần đảo Cô Tô. Đảo Thanh Lân được thiên nhiên ưu đãi với nhiều bãi cát dài và hoang sơ. Thanh Lân và Cô Tô là bộ đôi hoàn hảo của vùng biển Quảng Ninh.

Đảo Cái Chiên

Hòn đảo không còn xa lạ với khách du lịch này nằm trên địa phận Móng Cái. Ngoài chiêm ngưỡng vẻ hoang sơ cùng những bãi cát trải dài, đến đây du khách sẽ được tận tay trải nghiệm cuộc sống của ngư dân, cùng ra khơi câu mực, nhặt ốc và nướng ngay trên bãi biển trắng mịn.

du-lich-quang-ninh

Cùng các hòn đảo lớn nhỏ khác như Đảo Hoàng Tân, Đảo Vĩnh Thực, đảo Trần,… và các bãi tắm đẹp hiện đại như Trà Cổ (Móng Cái), Bãi Cháy,... với nhiều loại hình dịch vụ phục vụ đa dạng các nhu cầu của du khách.

Du lịch lịch sử - văn hóa

Chùa Lôi Âm – hồ nước nhân tạo (hồ Yên Lập)

du-lich-quang-ninh

Nằm ở thành phố Hạ Long, hồ Yên Lập là hồ nước ngọt lớn nhất Quảng Ninh. Bên trong hồ là hàng chục hòn đảo lớn nhỏ cùng khung cảnh xanh tươi bên cạnh

Bãi cọc Bạch Đằng

du-lich-quang-ninh

thuộc thị xã Quảng Yên, khu vực tiếp giáp với thành phố Hải Phòng.

Thương cảng Vân Đồn

du-lich-quang-ninh

Với trận thủy chiến chống quân Nguyên Mông của tường Trần Khánh Dư. Nay thuộc khu vực đảo Quan Lạn và Minh Châu, huyện Vân Đồn.

Khu quần thể di tích lăng các vua Trần

du-lich-quang-ninh

nơi ở của tổ tiên Vương triều Trần trước khi di cư xuống vùng Thái Bình, Thiên Trường thuộc địa phận thị xã Đông Triều.

Núi Yên Tử

nơi phát tích thiền phái Trúc Lâm do phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập thuộc địa phận thành phố Uông Bí. Hiện nay Quần thể di tích danh thắng Yên Tử thuộc 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh đang được lập hồ sơ đề nghị công nhận di sản thế giới.

du-lich-quang-ninh

Ngoài ra cả tỉnh có gần 500 di tích lịch sử, văn hoá, nghệ thuật... gắn với nhiều lễ hội truyền thống, trong đó có những di tích như miếu Tiên Công, đình phong Cốc (TX Quảng Yên),đền Cửa Ông (Cẩm Phả), Đình Trà Cổ (Móng Cái), chùa Long Tiên (TP Hạ Long), Đệ tứ chiến khu Đông Triều, đình Quan Lạn, chùa Cái Bầu - Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm (Vân Đồn). Đây là những điểm thu hút khách thập phương đến với các loại hình du lịch văn hoá, tôn giáo, nhất là vào những dịp lễ hội.

 

Ella - Happy Go Travel

 

 

Khuyễn mãi sock trong tháng