Hướng dẫn du lịch đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Du lịch Cô Tô - Quảng Ninh mùa hè này để tận hưởng cảm giác mát lạnh của bãi biển hoang sơ cùng những món ăn vô cùng hấp dẫn.

Đảo Cô Tô từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách mỗi dịp hè đến. Là một hòn đảo hoang sơ nằm ở phía đông của Đảo Vân Đồn – Quảng Ninh, diện tích khoảng 47km, Cô Tô sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp cùng những món ăn hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước tới đây.

Xem thêm: Tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm chỉ 2.530.000 đ

Hướng dẫn du lịch đảo Cô Tô

Phương tiện di chuyển tới Cô Tô

Nằm cách Hà Nội khoảng hơn 200km để đi tới Cô Tô bạn phải di chuyển một đoạn đường khá dài tới cảng Vân Đồn , sau đó bắt tàu ra đảo.

Lịch tàu chạy Vân Đồn – Cô Tô và ngược lại

huong-dan-du-lich-dao-co-to-quang-ninh

Lịch Tàu chạy Vân Đồn - Cô Tô và ngược lại.

Ngoài tàu cao tốc bạn cũng có thể đi tàu gỗ với thời gian lớn hơn.

Những địa điểm vui chơi tại Cô Tô

huong-dan-du-lich-dao-co-to-quang-ninh

Bản đồ các điểm du lịch tại Cô Tô

Là một đảo không lớn, vì vậy, chỉ cần khéo léo sắp xêm thời gian một chút là bạn có thể thăm quan tất cả các điểm trên đảo.

Cầu cảng

huong-dan-du-lich-dao-co-to-quang-ninh

Cầu cảng trên đảo Cô Tô.

Là nơi neo đậu của tàu thuyền chở bạn ra đảo, từ cầu cảng bạn sẽ tiến thẳng vào trung tâm của Đảo nơi đặt tượng Bác Hồ kính yêu và nhà tưởng niệm bác.

Con đường tình yêu

Con đường tình yêu đẹp tựa bức tranh vào mỗi dịp trưa hè với màu đỏ của những viên gạch lát đường, màu xanh mớt của rặng dương, tiếng sóng rì rào của biển và làn gió mát lạnh từ biển thổi về. Địa điểm lý tưởng này là nơi yêu thích của những cặp uyên ương yêu nhau mỗi khi tới với Cô Tô.

huong-dan-du-lich-dao-co-to-quang-ninh

Bãi biển Vàn Chảy

Bãi biển tập trung nhiều khách du lịch nhất. Với địa thế gần trung tâm, bãi biển vô cùng xinh đẹp với biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những cảnh quan gần như còn nguyên vẹn.

huong-dan-du-lich-dao-co-to-quang-ninh

Ngoài ra Vàn Chảy còn là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Cô Tô

Bãi biển Bắc Vàn

Nằm ở cực Bắc của đảo, bãi biển Bắc Vàn rộng lớn với bờ cát trải dài tới 15km. Đặc biệt khi thủy triều rút xuống toàn bộ bãi biển sẽ là cánh đồng cát rộng mênh mông ngút tầm mắt.

Bãi Biển Hồng Vàn

Bãi biển hoang sơ và tĩnh mịch nhất của Cô Tô. Khu vực này ít sóng, nước trong, trên bãi biển có một số nhà gỗ nhỏ dành cho du khách muốn nghỉ đêm tại đây. Buổi tối trên Hồng Vàn vô cùng lãng mạng với tiếng sóng rì rào của biển cả, những ngôi nhà nhỏ xinh ẩn hiện theo từng nhịp chao nghiêng của những chiếc đèn bão. Buổi sáng thức dậy đón bình minh đẹp nhất đảo, mở cánh cửa nhỏ là bạn đã hòa mình cùng với gió và cát cùng màu xanh ngắt của biển cả.

Ngoài ra bạn cũng có thể thăm quan các điểm khác như: hải đăng, bãi đá móng rồng, đảo co tô con, …

 

Ella- Happy Go Travel

 

Khuyễn mãi sock trong tháng