Hòa Bình - Thiên đường du lịch sinh thái - văn hóa

Du lịch tỉnh Hòa Bình miền Bắc Việt Nam cùng Happy Go Travel, khám phá phong cảnh tươi đẹp của Hạ Long trên núi, những khu du lịch nổi tiếng cùng thưởng thức các món ăn ngon.

Là một tỉnh thuộc vùng núi phía bắc Việt Nam nằm trong tour du lịch miền bắc giá r của Happy Go Travel. Hòa Bình có vô vàn điều mới lạ hấp dẫn du khách tới khám phá.

Một số điểm du lịch nổi tiếng của Hòa Bình như: hồ thủy điện – nhà máy thủy điện Hòa Bình rộng lớn được ví như “Hạ Long trên núi” với vô vàn hòn đảo lớn nhỏ cùng các hang động thạch nhũ xung quanh hồ, Bản Lác – Mai Châu điểm xinh đẹp với khí hậu mát mẻ, suối khoảng Kim Bôi nguồn nước tự nhiên có hàm lượng khoáng lớn rất tốt cho sức khỏe, Thung Nai – sự kết hợp hài hòa của sông núi, bản Mường ,…

du-lich-hoa-binh-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Ngoài vẻ đẹp hoang sơ thiên nhiên ban tặng nơi đây còn hấp dẫn bởi sự đa dạng của văn hóa các dân tộc khác nhau. Chính vì vậy, phát triển du lịch sinh thái – văn hóa là hướng đi chủ lực của ngành du lịch tỉnh.

Phương tiện di chuyển tới Hòa Bình

Nằm ngay sát Hà Nội, bạn chỉ cần bỏ 30 phút đến 1 tiếng di chuyển đường bộ là có thể tới các địa điểm du lịch của tỉnh Hòa Bình. Bạn có thể di chuyển theo phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô hoặc phương tiện công cộng như xe khách, xe bus.

Các điểm thăm quan ở Hòa Bình

Nhà máy thủy điện  – hồ thủy điện Hòa Bình – Hạ Long trên núi

Hồ thủy điện Hòa Bình là hồ nước được hình thành do đắp đập ngăn sông làm thủy điện tạo thành. Đây là công trình lớn, là niềm tự hào chinh phục thiên nhiên của người Việt Nam. Hồ có chiều dài lên tới 230km trong hồ có hàng trăm tảng đá nổi trên mặt nước như những “hòn đảo” nhỏ. Bên cạnh là hệ thống hang động thạch nhũ, đền chùa linh thiêng.

du-lich-hoa-binh-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Nhà máy thủy điện Hòa Bình

Là nhà máy thủy điện lớn nhất nước hàng năm cung cấp tới 1/3 lượng điện năng cho cả nước. Nhà máy gồm 8 tổ máy hoạt động liên tục. Ngoài là công trình công nghiệp thủy điện Hòa Bình còn là nơi tham quan hấp dẫn khách du lịch với nhiều công trình song song như tượng bác Hồ nằm trên ngọn đồi Ông Tượng, đài tưởng niệm những người đã hi sinh khi xây dựng, nhà truyền thống nơi lưu giữ bức thư gửi thế hệ mai sau.

du-lich-hoa-binh-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Đến đây, du khách sẽ có cơ hội thăm quan thủy điện, thắp hương tưởng niệm những người đã hi sinh, du thuyền trên hồ cùng thư giãn và hòa mình vào cảnh non nước hữu tình “non xanh, nước biếc như tranh họa đồ”. Sông Đà không giống các con sông của miền bắc Việt Nam mang theo phù sa đục ngàu. Nước Sông Đà xanh ngắt như màu xanh của cỏ cây, làn nước trong veo nhìn thấy tận đáy và vô vàn đàn cá lớn tung tăng bơi lội. Ngoài thư giãn với cảnh quan thiên nhiên, du khách còn được thăm quan một số hang động như động Thác Bờ, viếng đền thờ chúa Thác Bờ, đền Thác Bờ.

du-lich-hoa-binh-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Động thác Bờ.

Du khách cũng có thể ngủ lại trên thuyền để ngắm trăng trên một vùng sông nước hữu tình hay trên các nhà sàn để nghe hát dân ca, thưởng thức rượu cần, các món đặc sản dân tộc và nhảy múa cùng các chàng trai, cô gái miền sơn cước. Đặc biệt, vào buổi sáng khi những tia nắng đầu tiên chiếu xuống hồ, trước mặt du khách sẽ là khung cảnh vô cùng hoành tráng. Mặt hồ phản chiếu ánh nắng như sáng rực lên, tất cả chim choc đồng loạt hót líu lo, hàng cây bên hồ xào xạc lá, không gian thoáng đãng thoang thoảng mùi khói buổi sáng. Nhắm mắt lại và cảm nhận. Tại đây, ngay lúc này, không gian và thời gian như ngừng lại tất cả các giác quan bừng mở. Một cảm giác lạ lẫm mà khoan khoái khó lòng miêu tả nổi.

Bản Lác, thung lũng Mai Châu

du-lich-hoa-binh-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Bản Lác là một bản của đồng bào dân tộc Thái phát triển rộ lên nhờ loại hình du lịch cộng đồng. Đây gần như là trung tâm du lịch của Mai Châu, xung quanh có một số bản khác cũng phát triển du lịch. Bản Lác thích hợp với du khách thích yên tĩnh, không khí trong lành và tìm hiểu về văn hóa của người dân dân tộc.

Suối khoáng Kim Bôi

Là suối khoáng nóng tự nhiên được phun lên từ lòng đất có độ khoáng cao rất tốt cho sức khỏe con người được người dân ở đây lưu truyền là có thể chữa khỏi nhiều bệnh. Suối khoáng nóng Kim Bôi có hệ thông bể tắm khoáng trong nhà và ngoài trời cùng hệ thống tắm bùn sạch cung cấp cho khách du lịch.

du-lich-hoa-binh-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Sau khi tắm khoáng du khách có thể thăm thú cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và thưởng thức các món ăn ngon từ núi rừng.

Bên cạnh hệ thống suối khoáng, nơi đây còn được đầu tư xây dựng nhiều khách sạn, resort hiện đại đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghỉ dưỡng cuối tuần cho khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Thung Nai

Điểm đến hấp dẫn nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm. Thung Nai là sự kết hợp hài hòa của sông và núi. Tới đây du khách sẽ có khoảng không gian rộng lớn cùng không gian mát mẻ sáng khoái để tổ chức các hoạt động tập thể như cắm trại, bơi thuyền, đốt lửa trại,…

du-lich-hoa-binh-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Tại khu du lịch Thung Nai cũng cung cấp các loại hình lưu trú mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc đó là nhà sàn. Nhóm khách du lịch tới đây có thể thuê nhà sàn, dựng trại, đốt lửa, múa hát, và thưởng thức các món ăn đặc sản như thịt lợn rừng, cá nướng, gà nướng,…

Một số địa danh nổi tiếng khác của Hòa Bình: Động Đá Bạc, suối Ngọc Vua Bà, khu du lịch Thác Thăng Thiên, Bảo tàng không gian văn hóa Mường, động Tiên Phi, bản Giang Mỗ, khu bảo tồn thiên nhiên Pu Canh, Cửu thác Tú Sơn, mộ cổ Đống Thếch, Lũng Vân, Động Hoa Tiên, Chùa Tiên, nhà máy in tiền Chi Nê,…

Ăn già khi tới hòa bình

Cá nướng

Cá sông Đà được tẩm ướp các gia vị đặc trưng của núi rừng như hạt Dổi, Mắc Khén,... nướng trên hơi nóng của than hoa là đặc sản không thể bỏ qua khi tới hồ Hòa Bình.

du-lich-hoa-binh-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Thịt lợn rừng

Thịt lợn rừng ít mỡ, thịt thơm, chắc ngọt, da giòn. Lợn rừng được chế biến thành nhiều món như lợn nướng, luộc, hấp, xào, tái lăn, lòng rán, cháo,…

du-lich-hoa-binh-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Cơm lam

Lam có nghĩa là nướng, người Thái dùng các ống tre có độ già vừa phải bỏ gạo và nước vào và nướng trên than hoa. Sự kết hợp của mùi thơm của tre, gạo và khói làm món cơm có mùi vị rất đặc biệt.

du-lich-hoa-binh-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Măng đắng nướng hoặc măng chua nấu thịt gà.

Măng là đặc sản của nhiều tỉnh vùng tây Bắc. Món ăn bình dị nhưng có sức hấp dẫn khó tả cho người thưởng thức. Lần đầu ăn măng đắng du khách có thể không quen nhưng càng ăn càng thấy ngon, càng ăn càng nghiền vị đắng của nó.

Thịt trâu lá lồm, cá suối gói lá chuối nướng, thịt lợn muối chua, chả cuốn lá bưởi, canh lóong, chả rau đáu,.. cũng là các món không thể bỏ qua.

Ella - Happy Go Travel

 

Khuyễn mãi sock trong tháng