Du lịch Điện Biên - khám phá mảnh đất của chiến thắng Điện Biên Phủ

Điện Biên gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" và cánh đồng Mường Thanh rộng bát ngát, ngoài ra còn có hệ thống suối khoáng nóng, hang động,..

Điện Biên là một tỉnh biên giới của Việt Nam nằm trong tour du lịch miền bắc giá rẻ của Happy Go Travel chỉ cách Hà Nội khoảng 470km về hướng Tây Bắc. Vị trí chiến lược, giáp danh với cả Lào Và Trung Quốc tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh phát triển kinh tế và du lịch.

Thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho Điện Biên nguồn tài nguyên phong phú như hệ thống suối khoáng, hệ thống hang động đặc sắc thu hút du khách tới nghỉ dưỡng và khám phá.

Ngoài phong cảnh đẹp và con người thân thiện, Điện Biên còn là niềm tự hào của người dân Việt Nam với chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7 tháng 5 năm 1954  “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” chấm dứt 80 năm nô lệ dưới ách thực dân phong kiến. Chiến Thắng Điện Biên Phủ là mốc son chói lọi thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường, khát vọng tự do, độc lập của quân và dân ta. Phát triển du lịch văn hóa – lịch sử đang là hướng đi chính được ngành du lịch hướng tới.

Phương tiện di chuyển tới Điện Biên

Tính tới thời điểm này, Điện Biên là tỉnh duy nhất của khu vực Tây Bắc Việt Nam có sân bay dân dụng phục vụ tuyến Hà Nội - Điện Biên Phủ - Viêng Chăn - Luông Pha Băng.

Hệ thống đường bộ: Đường quốc lộ nối Hà Nội với thành Phố Điện Biên và cửa khẩu Ma Lù Thàng (Lai Châu), cửa khẩu Tây Trang giúp cho việc giao thương buôn bán và di chuyển của khách thăm quan dễ dàng hơn.

Một số điểm đến hấp dẫn của tỉnh Điện Biên

1. Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ

Khu di tích là quần thể các di tích lịch sử ghi lại chiến công của dân và quân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Ngày nay, khu di tích được tu sửa, tôn tạo để phục vụ du lịch.

Quần thể khu di tích gồm:

Tượng đài chiến thắng Điện Biên

Cứ điểm Him Lam nơi mở màn trận đánh Điện Biên Phủ.

du-lich-dien-bien-kham-pha-manh-dat-cua-chien-thang-dien-bien-phu

Đồi A1

Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, Đồi A1, C1, C2, D1, sân bay Hồng Cúm, đồi Ðộc Lập, cầu và sân bay Mường Thanh, nghĩa trang liệt sỹ đồi A1, Hầm Đờ Cát, Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ.

2. A Pa Chải – Cực tây của tổ quốc

Đỉnh cực Tây của Tổ Quốc nơi “tiếng gà gáy 3 nước đều nghe” A Pa Chải là biên giới của 3 nước Việt Nam, Lào, Trung Quốc. Để đến được cực tây phải đi qua đoạn đường vô cùng nguy hiểm với những đoạn cua khửu tay, đường sạt lở bùn lầy trơn trượt. Đoạn đường leo núi lên mốc 0 tuy không dài nhưng tốn sức nhất vì phải leo bộ, đường núi dốc và trơn trượt, bên đường có nhiều cây gai guy hiểm kèm theo là rừng già, nếu không có người dẫn đường rất dễ bị lạc sang nước bạn.

du-lich-dien-bien-kham-pha-manh-dat-cua-chien-thang-dien-bien-phu

Đường lên A Pa Chải nguy hiểm, khó khăn là thế nhưng hàng năm vẫn có hàng triệu bạn trẻ tới đây để chinh phục, để được 1 lần chạm tay vào cột mốc đánh dấu lãnh thổ của Việt Nam.

3. Đèo Pha Đin – 1 trong tứ đại đỉnh đèo hiểm trở nhất Việt Nam

Là ranh giới tự nhiên giữa Tỉnh Sơn La và Điện Biên. Con đèo dài 32 km này hiện nay không còn dốc và nhiều khúc cua gấp như trước kia nữa nhưng cũng là một thách thức không nhỏ cho người mới tham gia.

du-lich-dien-bien-kham-pha-manh-dat-cua-chien-thang-dien-bien-phu

Nhìn từ trên cao, con đèo như một con rắn khổng lồ cuốn quanh sườn núi, ẩn nấp trong mây mù bao phủ quanh năm.

4. Suối nước nóng

Suối nước nóng Uva

Khu du lịch UVa, xã Noọng Luống, huyện Điện Biên là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Suối nước khoáng nóng Uva được đánh giá cao về tỉ lệ khoáng khoáng rất tốt cho nghỉ dưỡng và điều trị bệnh.

du-lich-dien-bien-kham-pha-manh-dat-cua-chien-thang-dien-bien-phu

Với diện tích rộng lớn lên tới 73.000 m2, khu du lịch này luôn sẵn sàng phục vụ một số lượng lớn du khách.

Suối nước nóng Hua Pe

Suối khoáng nóng chảy tự nhiên từ trong núi ra quanh năm với nhiệt độ 600C, phía bên là hồ nước nhân tạo Pe Luông trong xanh, mát mẻ, xung quanh là núi đồi bao phủ, cây cối xanh tươi, tạo nên sự hài hòa âm dương giữa trời và đất. Từ đó hình thành điểm du lịch sinh thái tắm nước khoáng nóng và nghỉ dưỡng chữa bệnh, thu hút ngày càng nhiều du khách.

5. Cánh đồng Mường Thanh

Cánh đồng lớn nhất Tây Bắc, là vựa lúa chính với đặc sản là gạo Điện Biên nổi tiếng. Đây cũng là một địa danh gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng.

du-lich-dien-bien-kham-pha-manh-dat-cua-chien-thang-dien-bien-phu

Cánh đồng Mường Thanh trù phú rộng hơn 140km2 nằm giữa các thung lũng sông quanh năm được phù sa bù đắp. Ngoài sản xuất ra thứ gạo đặc sản, cánh đồng Mường Thanh còn là nơi du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng hướng về đồng quê cho du khách. Về với Mường Thanh để trải nghiệm làn gió dịu nhẹ, cùng không khí trong lành, tránh xa cái ồn ào, khói bụi của đô thị.

Ngoài ra Điện Biên còn một số điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua nữa như: Động Xá Nhè, Tháo Chiềng Sơ, Tháp Mường Luân, Động Pa Thơm, Hồ Pá Khoang, Pe Luông, Huổi Phạ, Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé, bản Mển, Vườn anh đào Mường Phăng

 

Ella - Happy Go Travel.

Khuyễn mãi sock trong tháng