Cẩm nang du lịch đảo Cái Chiên Quảng Ninh

Đảo Cái Chiên - thiên đường du lịch mới của giới trẻ, nơi bạn có thể thỏa thích tắm biển, vui chơi, hòa nhập vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Nơi không có những bon chen, nghi kỵ, khói bụi đô thị.

Cái tên Cái Chiên chắc hẳn còn xa lạ với nhiều khách du lịch phương xa, nhưng với người Quảng Ninh đảo Cái Chiên là điểm đến lý tưởng cùng bạn bè và gia đình mỗi dịp cuối tuần.

Đảo Cái Chiên thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, gần giáp biên giới Việt – Trung. Sở dĩ đảo được nhiều người dân Quảng Ninh yêu quý vì nơi đây có không khí mát mẻ, nước biển xanh trong, và còn vô cùng hoang sơ. Thêm nữa, đảo khá gần bờ lại có hệ thống phà hoạt động liên tục, thuận lợi di chuyển, thích hợp với những chuyến đi ngắn ngày và những người bị say sóng.  

Ngoài tới đây du lịch, du khách còn được thưởng thức những món hải sản tươi sống được đánh bắt bởi những người dân thân thiện cởi mở và tận tay trải nghiệm hoạt động đánh bắt hải sản đầy gian khổ nhưng không kém phần thú vị.

Một số hoạt động lý thú ở đảo Cái Chiên

Tắm biển

cam-nang-du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh

Tức nhiên rồi, mục đích chính của chúng ta khi tới đây là tắm biển mà. Vậy tại sao bạn không sắm cho mình một bộ đồ tắm thật đẹp và hòa ngay cùng dòng nước trong xanh mát lạnh của nơi đây. Cái Chiên là một trong số bờ biển của miền bắc Việt Nam còn hoang sơ và vô cùng sạch. Với bờ cát trắng mịn trải dài tới 2km, bên cạnh có nhiều bãi đá để du khách nghỉ chân chụp ảnh check-in, nước biển mát lạnh cùng vị hơi mằn mặn của biển cả, thêm hương thơm man mát của cỏ cây hoa lá. Cái không khí đó, cái cảm giác đó là liều thuốc tốt nhất để giải tỏa bao nỗi sầu lo về cuộc sống, bao stress của công việc bấy lâu nay. Hiện nay, trên đảo có ba bãi tắm chính bãi Vạn Cả, bãi Cái Chiên, bãi Đầu Rồng, mỗi nơi đều mang đến cho bạn một cảm giác mới lạ, hấp dẫn bạn tiếp tục tìm hiểu về nó.

Tới khu đuôi rồng ngắm bình minh, hoàng hôn

cam-nang-du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh

Một lợi thế khác của Cái Chiên là bạn có thể ngắm bình minh vào buổi sáng và hoàng hôn vào buổi chiều tối. Thật lý thú phải không? Với vị trí là một mỏm đất nhô ra xa, đuôi rồng là vị trí lý tưởng để bạn thỏa sức vươn tầm mắt ra xa vô tận, cảm nhận cái bao la của đất trời, sự hùng vĩ của núi non và quy luật luôn chuyển của tạo hóa.

Ở trong homestay

cam-nang-du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh

Hiện nay, trên đảo chưa hề có khách sạn, nhưng bạn đừng lo lắng người dân nơi đây đã lập nên những homestay còn đẹp và lung linh hơn cả khách sạn sang trọng. Đến đây, bạn có thể ngủ tại nhà dân, cùng ăn uống, và tham gia vào các hoạt động sống của họ. Còn nếu muốn riêng tư hơn, bạn có thể chọn cho mình một ngôi nhà Container màu sắc nằm ngay trên bãi biển. Đây là những homestay được tọa nên từ những chiếc container cũ được thiết kế lại như một phòng khách sạn với đầy đủ các vật dụng cần thiết cho bạn.

Dựng lều, cắm trại và đốt lửa trại trên bãi biển

cam-nang-du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh

Nếu bạn ưa phưu lưu, muốn trải nghiệm cuộc sống hoàn toàn thiên nhiên, bạn cùng nhóm bạn của mình cũng có thể tự mình dựng những ngôi lều xinh xinh ( ở đây cũng có dịch vụ cho thuê lều trại) cùng đi nhặt ốc, nhặt củi, đánh bắt hải sản để tổ chức những bữa tiệc vui nhộn trên bãi biển.

cam-nang-du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh

Đi đánh cá, câu mực cùng ngư dân

Rất nhiều du khách khi trở về từ Cái Chiên đều trầm trồ vì sự mến khách, thân thiện và cởi mở của người dân đảo. Sở dĩ có những feedback đáng yêu như thế vì, tới với Cái Chiên, du khách có thể cùng ra khơi đánh cá, hoặc long đong trên những con thuyền nhỏ cùng ngư dân câu những con mực còn lấp lánh ánh bạc từ dưới biển sâu, được người dân hướng dẫn cách câu, cách chế biến và kể cho bạn nghe những câu chuyện về nghề biển lắm gian truôn nhưng rất đỗi thú vị này.

cam-nang-du-lich-dao-cai-chien-quang-ninh

Thưởng thức những món ăn đặc sản

Một phần không thể thiếu trong những chuyến du lịch đó là thưởng thức đặc sản. Giống như vô vàn vùng biển khác, thứ đặc sản thiên nhiên ban tặng con người nơi đây là những mẻ tôm cá đầy ắp cùng cách chế biến đơn giản nhưng lại giữ được nhiều nhất hương vị biển cả. Đến Cái Chiên bạn nên thưởng thức ốc được nuôi trồng và đánh bắt ngay trên đảo, cùng vô vàn các đặc sản khác như cua, ghẹ, mực, cá, tôm,…

Thêm một đặc sản không thể không kể tới đó là gà “râu” loài gà đặc biệt chỉ có ở trên đảo.

 

Ella - Happy Go Travel

 

 

Khuyễn mãi sock trong tháng