Một thoáng Phú Yên

Phú yên vùng đất của hoa vàng trên cỏ xanh. Thật sự là không ngoa khi nói rằng Phú yên là mảnh đất màu xanh khi gần như tất cả mọi nơi trên mảnh đất Phú yên xinh đẹp đều được phủ một màu xanh, màu xanh của những cánh đồng lúa, màu xanh của đồi núi và màu xanh của những bãi biển tuyệt đẹp. Vùng đất hoang sơ mà tuyệt vời này còn có rất nhiều điều lý thú để khách du lịch tới trải nghiệm và khám phá. Hãy cùng Happy Go Travel điểm qua một số địa danh đặc trưng nhé.

Phú Yên nằm ở phía Nam Việt Nam nhiệt độ trung bình năm chỉ khoảng 26 độ C thích hợp phát triển du lịch. Là tỉnh chưa gần như tất cả các hình thái địa hình của Việt Nam.  Hệ thống cảnh quan thiên nhiên khá đa dạng, đầy đủ với núi, cao nguyên, đồng bằng châu thổ, sông, hồ, đầm, vịnh, hải đảo... Cùng nhiều địa điểm có phong cảnh hữu tình thu hút khách du lịch.

Phương tiện di chuyển tới Phú yên

Đường hàng không: Sân bay nội địa Đông Tác với 2 đường bay chính Tuy Hòa – Hà Nội Và Tuy Hòa- TPHCM hàng ngày vận chuyển một số lượng lớn khách du lịch tới với Phú Yên.

Đường sắt: Hệ thống đường sắt chạy dọc quốc lộ 1A đi qua địa phận tỉnh Phú yên với ga chính là ga Tuy Hòa.

Đường bộ: ngoài đường sắt và hàng không, đường bộ đến Phú Yên rất phát triển với các con đường liên tỉnh, lên huyện, quốc lộ 1A giúp giao thông và giao thương hàng hóa giữa Phú yên và  các tỉnh thuận tiện hơn.

Một số điểm đến nổi tiếng tại Phú yên

Cầu Bình Phú

mot-thoang-phu-yen

Là niềm tự hào của người dân thị xã Sông Cầu Phú yên. Cây cầu là biểu tượng cho sự phát triển của Phú yên từng ngày.

Vịnh Xuân Đài

Nổi tiếng với địa hình đa dạng, có nhiều thắng cảnh hấp dẫn như hòn Yến, cù lao Ông Xá, đảo Nhất Tự Sơn. Vịnh Xuân Đài có bãi cát trắng mịn, sóng êm ả, nước biển xanh ngắt và những hàng dương rợp bóng bên bờ biển hàng ngày vẫn rì rào tiếng sóng. Đây là địa điểm lý tưởng cho những buổi dã ngoại nho nhỏ hay du lịch nghỉ dưỡng.

mot-thoang-phu-yen

Xung quanh vịnh là những làng chài nho nhỏ, nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân địa phương, cùng họ ăn, cùng họ sinh hoạt và tìm hiểu về nghề chài lưới cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây.

Gành Đá Dĩa

mot-thoang-phu-yen

Chắc hẳn du khách không còn xa lạ với địa đanh Gành Đá Dĩa – Phú Yên nơi những phiến hoàn toàn tự nhiên được sắp xếp ngay ngắn như có bàn tay con người. Gành Đá Dĩa được coi là một trong những bãi đá đẹp nhất thế giới với hình thù đặc biệt được tạo ra bởi sự phun trào dung nham của núi lửa. Gành đá nằm bên bờ biển một bên là hàng cây quanh năm xanh mát, một bên là những bãi cát trắng trải dài cùng nước biển xanh ngát điểm tô một vài chiếc thuyền bé xíu của ngư dân. Không chỉ là một địa điểm du lịch tuyệt đẹp, gành Đá Dĩa còn là nơi sinh sống của hàng nghìn người dân sống quanh đây.

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ cổ này được xây dựng trên khuôn viên rộng hơn 5000 m2. Nhà thờ tuy nhỏ nhưng có khuôn viên rộng lớn cùng cảnh quan hài hòa là điều thu hút khách du lịch.

mot-thoang-phu-yen

Nhà thờ cổ hơn 100 tuổi này được coi là nhà thờ cổ nhất Phú Yên và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của Việt Nam.

Hàng năm, nhà thờ đón một lượng lớn khách du lịch cùng khách hành hương tới thăm.  

Đầm Ô Loan

Khu đầm rộng lớn này là nơi cung cấp nguồn sống cho hàng ngàn hộ dân sinh sống quanh đây. Đầm Ô Loan là đầm nước lợ nằm dưới chân đèo Quán Cau thuộc huyện Tuy An tỉnh Phú Yên. Đến với đầm Ô Loan ngoài được nghe những truyền thuyết ly kỳ của người dân về tên đầm du khách còn được đắm chìm trong phong cảnh mây nước hữu tình vẫn còn hoang sơ, trải nghiệm cuộc sống, học cách đánh bắt hải sản và đặc biệt du khách có thể thưởng thức ngay những sản vật mình mới đánh bắt được. Hệ động thực vật phong phú cùng thiên nhiên đa dạng đã ban tặng cho khung cảnh và con người nơi đây những loài thủy hải sản quý hiếm và giàu dinh dưỡng như tôm, cua, ghẹ, sò huyết, mực, sứa, tôm rằn, tôm bạc,…

mot-thoang-phu-yen

Những năm gần đây, một số sản vật quý hiếm của đầm Ô Loan như Sò huyết, cua huỳnh đế còn được xuất khẩu sang một số nước trên thế giới và được người tiêu dùng đánh giá rất cao.

Bãi Môn- mũi Điện

2 địa danh nổi tiếng của Phú Yên này là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi tới du lịch tại đây.

mot-thoang-phu-yen

Bãi Môn là một bãi biển vẫn còn khá hoang sơ, có hình vầng trăng khuyết với đường bờ biển dài khoảng 400m, độ dốc thoai thoải, cát trắng mịn, nước trong vắt như pha lê. Ở phía tây của Bãi Môn có một con suối nước ngọt. Sau khi len lỏi qua nhiều vách đá và khu rừng nguyên sinh Bắc Đèo Cả, con suối này chảy ngang qua bãi tắm rồi đổ ra đại dương mênh mông.

Phía trên Bãi Môn là mũi Điện (mũi Đại Lãnh) là nơi có ngọn hải đăng lớn được xây từ thời Pháp thuộc có nhiệm vụ hướng dẫn tàu thuyền vào khu vực vũng Rô.

Vũng Rô

Là một vùng vịnh nhỏ, ranh giới tự nhiên giữa Phú yên và Khánh Hòa. Vũng Rô có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều bãi biển vừa và nhỏ. Đặc biệt, Vũng Rô là nơi trú ngị của nhiều loài hải sản quý hiếm cùng hệ san hô đa dạng màu sắc.

mot-thoang-phu-yen

Đến với Vũng Rô ngoài tắm biển và thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây, du khách còn có thể lặn biển ngắm những rặng san hô đủ màu sắc, hay ngắm nhìn những chú cá nhỏ xíu tung tăng dưới biển. Đây cũng là địa điểm thích hợp cho những môn thể thao mạo hiểm như lướt ván, chèo thuyền, …

Đèo Cả

mot-thoang-phu-yen

Là con đèo hiểm trở nhất miền trung Việt Nam, đèo cao 333m dài 12 km cắt ngang dãy núi Đại Lãnh, là ranh giới giữa Phú yên và Khánh Hòa. Con đèo tuyệt đẹp này là thử thách hấp dẫn với rất nhiều bạn trẻ mê xe dịch và mạo hiểm. Đứng trên đèo, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh non nước bên dưới với những dòng hải lưu dịch chuyển trên biển xanh ngắt, cùng những ngôi làng nho nhỏ nằm xen kẽ những rừng cây dương.

Đập hàn

mot-thoang-phu-yen

Là khu du lịch thuộc xã Hòa Xuân Nam huyện Đông Hòa. Nơi phong cảnh sơn thủy hữu tình với sự kết hợp hài hòa giữa núi, đồi, sông, suối và những tảng đá nhiều hình thù. Khu du lịch yên tĩnh và hoang sơ này sẽ là một nơi lý tưởng để tổ chức những buổi picnic nhỏ, trekking cùng nhóm bạn thân.

Núi Đá Bia (Núi Ông)

mot-thoang-phu-yen

Là ngọn núi cao nhất trong dãy Đại Lãnh với độ cao 706m. Ngọn núi nổi tiếng với tấm đá Bia cao gần 80m nằm trên đỉnh núi. Trên đỉnh mây thường xuyên che lấp khối đá Bia tạo nên cảnh quan hùng vĩ, án tượng. Từ đây có thể nhìn bao quát vùng biển xung quanh, thấy Vũng Rô của Phú Yên ở ngay chân núi phía Nam hay vịnh Vân Phong của Khánh Hòa. Vào những ngày trời nắng đẹp thậm chí du khách còn có thể thấy thành phố Nha Trang. Nhìn về phía bắc, sẽ có được tầm nhìn bao quát đồng bằng Tuy Hòa, núi Chóp Chài nằm giữa thành phố Tuy Hòa và sông Ba.

Núi Nhạn- sông Đà Rằng

mot-thoang-phu-yen

Là một trong những biểu tượng của Phú yên. Núi Nhạn nằm bên cạnh dòng sông Đà Rằng dịu dàng thuộc địa phận thành phố Tuy Hòa. Trên đỉnh núi có tháp Nhạn Linh thiêng. Ngôi tháp của người Chăm được xây bằng gạch đỏ, nằm sừng sững trên đỉnh núi Nhạn biểu tượng cho sự kiên cường, sức sống mãnh liệt của người dân nơi đây.

 

Ella - Happy Go Travel

 

Khuyễn mãi sock trong tháng